Thành phố Pleiku triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch Covid 19

Cập nhật 25/7/2021, 11:07:59

Ngay sau khi thành phố Pleiku ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ dân phố 01 phường Tây Sơn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố đã khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch nhằm nhanh chóng kiểm soát và truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngay trong sáng 24/7, thành phố Pleiku đã nhanh chóng khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại khu vực phường Tây Sơn, tiến hành phun khử khuẩn các điểm dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân H.V.Đ và phong tỏa Khu dân cư nhà bệnh nhân tại tổ dân phố 1, đường Hai Bà Trưng, trụ sở UBND phường Tây Sơn, quán nhậu Pờ Tó đường Phù Đổng, quán Bi Da đường Nguyễn Du và khoanh vùng một số khu dân cư lận cận, đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Lý Tự Trọng từ 12 giờ ngày 24/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

 Ông Nguyễn Cao Kỳ – Tổ trưởng Tổ dân phố 6 phường Tây Sơn, TP.Pleiku nói: Tổ dân phố đã phối hợp với Ban bảo vệ dân phố đi truy vết các trường hợp đã xảy ra trên địa bàn cụ thể là ở đường Nguyễn Du qua vừa qua thì CDC đã xuống lấy mẫu hơn 102 mẫu đã lấy xong của tổ dân phố và đã phong tỏa thêm chỗ 07 Nguyễn Du  thì cùng với lực lượng ban bảo vệ dân phố phối hợp truy vết  các trường hợp F1,  thì qua đó tổ phố là cũng đã xác minh được những trường hợp này và đã kịp thời báo cáo với Ủy ban dân phường Tây Sơn để có hướng giải quyết kịp thời.”

Ông Trần Minh Hoàng – Ban Bảo vệ dân phố phường Tây Sơn,  TP.Pleiku cho biết: Anh em bảo vệ dân phố đã trực chốt chặn tại đường Hai Bà Trưng tuyến đường trọng điểm của thành phố không cho người ra vào. Và cố gắng trực để giữ vững không có để lên lan dịch Covid 19 trên địa bàn, tuyệt đối không cho người ra vô để bảo đảm an ninh thì anh em bảo vệ dân phố chúng tôi trực 24/24.”

Qua truy vết với những người có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Sars-Cov-2, đến thời điểm này, thành phố Pleiku có 51  trường hợp F1, 82 trường hợp F2. Ngành Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan, nhất là cán bộ công chức của phường Tây Sơn và người dân đến liên hệ công tác. Bên cạnh đó, người dân ở những điểm khoanh vùng thì nhà nào ở yên nhà đó, thực hiện khai báo y tế và tiến hành truy vết lấy mẫu trong các điểm khoanh vùng. Các khu vực cách ly chuẩn bị tốt các điều kiện để đưa các trường hợp  F1 về cách ly tập trung.

Trung tá Ngô Quốc Hưng – Chính trị viên Phó, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku nêu:Thành phố đã tiến hành sử dụng  các trung tâm cách ly ở trung tâm huấn luyện thành phố, Trường Cao đẳng nghề số 2 của Gia Lai thì hiện nay thì chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về số giường nơi ăn, chỗ nghĩ và các khu vệ sinh đảm bảo cho công dân khi mà cách ly. Khi công dân vào cách ly thì chúng tôi thực hiện đúng theo quy trình 5 K của Bộ Y tế từ khử khuẩn đến khi mà vào nơi nghỉ để đảm bảo làm sao công dân vào không bị lây nhiễm chéo ở khu cách ly dự phòng”

Để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trong công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố chỉ đạo các xã, phường khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn ở mức cao nhất. Tiếp tục truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3 để cách ly theo quy định, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid 19, đồng thời phát huy vai trò hoạt động các tổ Covid cộng đồng .

Ông Nguyễn Hữu Quế – Chủ tịch UBND TP.Pleiku, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố Pleiku rao đổi: “Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, chúng tôi tiến hành chỉ đạo tổ Covid cộng đồng cùng với cả hệ thống chính trị ở cấp cơ sở, thường xuyên kiểm tra rà soát tất cả những đối tượng để có biện pháp cách ly phù hợp. Chúng tôi thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tất cả những người từ vùng dịch trở về đều đề thuộc sự kiểm tra và giám sát. Trong quá trình kiểm tra giám sát và đưa người đi cách ly chúng tôi cũng gặp 1 số trường hợp khó khăn ,đó là một số người dân chưa tích cực phối hợp họ vẫn tạo ra những lý do từ vùng không có dịch ,thì chúng tôi dựa trên những văn bản công bố của Bộ y tế để đảm bảo được người đi cách ly đúng đối tượng”

Dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các ngành chức năng thì mỗi người dân phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, không hoang mang cũng như không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh Covid 19. Đặc biệt, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố Pleiku cần phải gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng – chống dịch Covid 19./

CTV Thanh Truyền – Bá Bính (TP Pleiku)


Lượt xem: 106

Trả lời