Tăng cường phòng, chống dịch gắn với công tác đảm bảo an sinh trong dịp Tết

Cập nhật 21/1/2022, 10:01:51

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022, dịch Covid – 19 đang có những diễn biến khá phức tạp tại làng Ia Lang, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku với hàng chục ca nhiễm Covid – 19 được phát hiện. Do đó, cùng với triển khai nhiều giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch, công tác đảm bảo an sinh cho người dân trong làng để đón Tết Nguyên đán an vui, đầm ấm cũng luôn được chú trọng.

Kể từ ngày 18/01/2022 đến nay, tại làng Ia Lang, phường Chi Lăng đã phát hiện gần 50 trường hợp nhiễm Covid – 19, nhiều ca trong số đó thuộc cùng một gia đình. Đây đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán, trong khi số lượng F0, F1 trong làng lại khá nhiều, cho nên những ngày này, chính quyền địa phương bên cạnh triển khai nhiều giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch, thì cũng tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội cho các gia đình có F0 và các F1 đang thực hiện cách ly tại nhà, để bà con nhân dân yên tâm đón Tết.

Bà Trần Thị Út, Phó Chủ tịch UBND phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Ban Chỉ đạo phường cũng đã khẩn trương chỉ đạo tất cả các lực lượng trong dịp Tết phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa, đặc biệt là tổ covid cộng đồng của làng Ia Lang. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cùng các đoàn thể cũng có xuống chia sẻ cùng với bà con, lo đời sống để bà con yên tâm về dịch bệnh và vui Xuân đón Tết được an lành”.

Bà Trần Thị Hằng, Thành viên Tổ Covid cộng đồng làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku nói: “Cũng sắp Tết rồi nên bà con cũng hoang mang. Thì tổ Covid cộng đồng cũng tới động viên, giúp đỡ những ca F0 đi cách ly; những F1 đang cách ly tại nhà yên tâm trong giai đoạn cách ly tại nhà, và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ một phần cho các F0 đang gặp khó khăn”.

Được biết, sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại làng Ia Lang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Chi Lăng, tổ Covid cộng đồng của làng cũng đã kịp thời tuyên truyền vận động 01 hộ dân trong làng Ia Lang tạm thời dừng tổ chức đám cưới cho con, nhằm ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là các hộ kinh doanh, buôn bán thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch cũng được địa phương đẩy mạnh thực hiện.

Chị Trần Thị Thanh Tám, Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Ở nhà cũng xay xát, kinh doanh buôn bán. Thì mỗi ngày tiếp xúc với bà con mình đều đeo khẩu trang, rồi gia dình thì ai cũng chấp hành đeo khẩu trang, tiếp xúc thì cũng đứng giãn cách. Xay sát thì mình nói người ta chở tới đây, rồi người ta để xuống đây. Xay sát xong thì em để trước của, rồi người ta đến chở về”.

Chỉ còn không lâu nữa thì sẽ đến Tết. Do đó, bên cạnh nỗ lực phòng, chống dịch, cũng như công tác an sinh xã hội của chính quyền các cấp, người dân, nhất là bà con tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống, tuyệt đối không nên chủ quan, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh covid – 19 có thể xâm nhập bất kỳ lúc nào để Tết Nhâm Dần này được vui tươi, đầm ấm và an toàn đối với tất cả mọi người dân./.

Quốc Linh,  CTV Bá Bính (Tp.Pleiku)


Lượt xem: 20

Trả lời