Tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch tại chốt kiểm soát cầu 110

Cập nhật 24/7/2021, 17:07:38

Trong những ngày qua, tại chốt kiểm soát dịch Covid – 19, đóng tại khu vực gần cầu 110, thuộc địa phận xã Ia Le, huyện Chư Pưh, các lực lượng chức năng tăng cường làm nhiệm vụ nhằm kiểm soát chặt người và phương tiện trở về Gia Lai từ các địa phương có dịch hoặc qua địa phận tỉnh Gia Lai để về quê.

Theo ghi nhận, dù thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng trong ngày hôm nay (24/7), vẫn còn rất đông người dân Gia Lai từ TPHCM, Bình Dương trở về, hoặc đi qua địa phận tỉnh Gia Lai. Tất cả người và phương tiện khi qua  cầu 110, huyện Chư Pưh đều bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid – 19.

Đa phần người trở về quê trong đợt này là sinh viên, công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Hầu hết đi về bằng xe gắn máy. Tính đến 15 giờ 00 ngày hôm nay, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt đã ra quyết định đi cách ly tập trung cho 74 trường hợp.

Y sĩ R’Com Teo, Cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu 110 cho biết: “Lượng xe tải và xe máy rất là đông  nhiều trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng họ không chịu tuân thủ biện pháp chống dịch tại địa phương mình. Nhưng khi mình giải thích cho họ nghe và họ đã chấp nhận cách ly tập trung”.

Anh Trần Mạnh Hiếu, Lái xe chở người đi cách ly tập trung, Chốt kiểm soát dịch cầu 110 bày tỏ: “Nói chung là các cơ quan ban ngành đều hỗ trợ chu đáo hết. Đưa về khu cách ly cũng đảm bảo. Tại các khu cách ly thì người ta cũng tiếp nhận rất nhiệt tình, chu đáo”.

Cũng theo ghi nhận, đối với các trường hợp người và phương tiện di chuyển qua địa phận tỉnh Gia Lai để về quê trong ngày hôm nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức áp tải và dẫn đường đi hết địa phận của tỉnh, để đảm bảo người và phương tiện không dừng lại trên địa bàn, nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong cộng đồng. Cùng với đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã kiên quyết không cho một số trường hợp vào địa bàn để về các địa phương trong tỉnh như: không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS – CoV2, hoặc có nhưng giấy đã hết hạn; các trường hợp không chấp nhận đi cách ly tập trung. Đồng thời cũng đã bắt buộc cho quay đầu một số phương tiện xe tải chưa đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn, Đội trưởng Đội tuần tra số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh nói: “Đối với các phương tiện là xe ô tô tải về từ vùng dịch thì chúng tôi yêu cầu phải có doanh nghiệp hoặc là chủ cơ sở ở những nơi họ đến phải có cam kết thực hiện quy định 5K. Nếu không có cam kết đó thì chúng tôi phải yêu cầu quay lại hoặc là có tài xế ở Gia Lai đến thay đổi thì chúng tôi mới cho vào”.

Vào thời điểm tỉnh ta đã ghi nhận một vài ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng, thì việc kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ vùng dịch trở về Gia Lai, hoặc các địa phương khác nhưng đi qua địa phận tỉnh ta là hết sức cần thiết. Điều đó sẽ góp phần giúp cho chính quyền và người dân tỉnh Gia Lai yên tâm hơn trong công tác phòng chống dịch Covid – 19./.

Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 20

Trả lời