Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19 dịp cận Tết

Cập nhật 27/1/2022, 07:01:11

Dịp cận Tết, nhu cầu đi lại cũng như mua sắm Tết của người dân sẽ tăng cao, đi kèm theo đó thì nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng sẽ càng nhiều. Do vậy, cùng với ý thức tự phòng, chống dịch để được đón một cái Tết an toàn, khỏe mạnh của người dân, chính quyền các địa phương cũng đã tăng cường các giải pháp nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Là một trong những phường trung tâm của thành phố Pleiku, phường Tây Sơn tập trung nhiều điểm vui chơi, giải trí, trong đó có Quảng trường Đại Đoàn Kết, và đặc biệt là khu vực chợ hoa Xuân Nhâm Dần với quy mô 350 lô. Do đó, trong những ngày này, lực lượng chức năng của phường đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K để phòng, chống dịch Covid – 19. Cùng với phường Tây Sơn, các xã, phường khác trên địa bàn thành phố cũng tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch cho người dân trên địa bàn.

Bà Trương Thị Ái Vi, Phó chủ tịch UBND phường Tây Sơn, thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi thường xuyên bố trí các lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở tuyên truyền các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường thực hiện các giao dịch buôn bán đảm bảo các quy định phòng chống dịch về khẩu trang, khử khuẩn và khoảng cách.”

Bà Võ Thị Hằng, Chủ tịch UBND phường Hội Thương, thành phố Pleiku cũng nói: “Trong những ngày tới thì phường tiếp tục chỉ đạo các lực lượng cùng phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tổ chức quản lí tốt chợ hoa để người dân đến mua sắm an toàn, lành mạnh, hiệu quả, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch khi đến chợ hoa”.

Cùng với chính quyền địa phương, các tổ Covid cộng đồng cũng đã tăng cường trách nhiệm nhằm thực hiện tốt hơn công tác giám sát người dân trở về quê trong dịp Tết. Mặc dù quy định mới sẽ không thực hiện cách ly y tế đối với người dân về quê ăn Tết, tuy nhiên, công tác khai báo y tế và theo dõi sức khỏe vẫn được thực hiện, nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, công tác tuyên truyền người dân thực hiện các quy định 5K cũng được các tổ Covid cộng đồng thường xuyên thực hiện.

Ông Nguyễn Đình Hải, Tổ Covid cộng đồng TDP8, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku cho biết:  “Chúng tôi đã đến từng nhà và tuyên truyền vận động. Và trong quá trình đi lại của người dân ở các vùng trọng điểm về cũng đều được khai báo để đảm bảo trong cộng đồng dân cư không bị lây lan dịch bệnh” .

Có thể thấy, để đảm bảo cho nhân dân có một cái Tết an toàn, khỏe mạnh, chính quyền các địa phương đã tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, chỉ nỗ lực của chính quyền địa phương là chưa đủ, mà rất cần ý thức của từng cá nhân trong việc nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch. Trong đó, tiêm mũi vắc xin tăng cường được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa dịch bệnh. Điều đáng ghi nhận là người dân thành phố Pleiku đã rất đồng tình, phấn khởi khi được tiêm vắc xin mũi tăng cường cho bản thân và tích cực tuyên truyền cho cộng đồng về chiến dịch tiêm chủng quy mô này.

Ông Nguyễn Văn Nhơn, Phường Tây Sơn, thành phố Pleiku cho biết: “Tôi sẽ về tuyên truyền cho bà con trong nhà và hàng xóm nên tiêm những mũi vắc xin như thế này. Đồng thời khi ra đường thì thực hiện tốt 5K, không tập trung đông người, tại vì tình hình dịch bệnh hiện nay càng ngày càng căng cho nên tôi cũng mong muốn mọi người đều tuân thủ nghiêm quy định 5K”.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến rất gần. Đón Tết trong trạng thái “bình thường mới” với tâm thế tự tin thích ứng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng sẽ là điều rất quan trọng đối với mỗi người dân vào thời điểm này. Có làm được điều đó thì Xuân mới với mọi người, mọi nhà niềm vui mới có thể trọn vẹn hơn./.

Quốc Linh, CTV Bá Bính (TP Pleiku)


Lượt xem: 33

Trả lời