Pleiku xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid- 19

Cập nhật 06/9/2021, 16:09:50

Kể từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP. Pleiku đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

2 trường hợp vi phạm các quy định trong phòng chống dịch các lực lượng chức năng tiến hành xử phạt vào tối ngày hôm qua (5/9). Theo đó, trước khi bị xử phạt, tại thời điểm Tp. Pleiku đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, 2 thanh niên này đã đặt bàn uống nước và ngồi ngay giữa đường Đinh Tiên Hoàng, phường Diên Hồng, sau đó chụp  hình rồi đăng lên facebook cá nhân với nội dung “Xóm chợ lớn họp nhau uống trà”. Với hành vi vi phạm là không đeo khẩu trang nơi cộng công, và ra đường không có lí do chính đáng trong thời điểm TP. Pleiku đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND phường Diên Hồng đã lập biên bản và xử phạt mỗi trường hợp 3 triệu đồng. Cùng với 2 trường hợp trên, trong ngày hôm nay (06/9), các lực lượng chức năng của thành phố đã xử phạt 14 trường hợp vi phạm khác, trong đó có 9 trường hợp ra đường không có lí do chính đáng, 01 trường hợp không đeo khẩu trang; 01 trường hợp bán quán ở vỉa hè; 02 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của cơ quan có thẩm quyền, 01 trường hợp không áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, với tổng số tiền phạt 48 triệu đồng.

Tính từ thời điểm thành phố Pleiku thực hiện Chỉ thị 16 đến nay, đã có 117 trường hợp bị xử phạt do không chấp hành các quy định phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, với tổng số tiền phạt gần 360 triệu đồng./.

 Quốc Linh, CTV Bá Bính (TP. Pleiku)


Lượt xem: 12

Trả lời