Pleiku vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật 28/8/2021, 14:08:38

Trong bối cảnh những ngày qua, Tp. Pleiku đã xuất hiện thêm những ca dương tính với Covid-19  mà chưa rõ nguồn lây. Từ 00h ngày 28/8, Tp.Pleiku đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

 Theo ghi nhận của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai, vào sáng nay- ngày 28/8 tại một số tuyến đường trung tâm của Tp.Pleiku, có nhiều hàng quán ăn, quán nước, cà phê như: Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Wừu, Hai Bà Trưng, Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng…., rất ít người dân di chuyển qua lại, các hàng quán đều đóng cửa, dừng hoạt động; chỉ có các quầy thuốc tây, hàng tạp hóa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu còn hoạt động để phục vụ người dân. Tại các điểm công cộng, hoa viên; các khu vực ngã 3, ngã 4 như: Diệp Kính, Hoàng Anh Gia Lai, Hoa Lư…thì không khí cũng khá vắng vẻ, lượng người và phương tiện đã giảm đi rất nhiều so với ngày thường.

Có thể thấy, trong ngày đầu tiên Tp.Pleiku áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì người dân đã thực hiện khá tốt. Hiện tại cùng với việc tuyên truyền, nhắc nhở, kêu gọi mọi người thực hiện tốt yêu cầu “Ai ở đâu, ở yên đó”, UBND các xã, phường trên địa bàn Tp. Pleiku cũng đã thành lập các đội tuần tra, giám sát gồm nhiều lực lượng như: Công an, dân quân tự vệ, trật tự đô thị…, hoạt động 24/24h, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Có thể nói, hơn lúc nào hết, sự ý thức, chung tay của mỗi người dân lúc này sẽ là yếu tố rất quan trọng để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Ngân, Minh Trung


Lượt xem: 178

Trả lời