Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu triển khai giải pháp phòng, chống dịch phù hợp tại thị xã An Khê

Cập nhật 15/9/2021, 17:09:16

Sáng nay (15/9), đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Tây Sơn và một số khu vực trên địa bàn thị xã An Khê.

 Qua kiểm tra chốt kiểm dịch đèo tại An Khê, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch chĩ rõ: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt còn nhiều hạn chế. Vì vậy, ngành Y tế tham mưu chính quyền địa phương tổ chức, phân luồng lại về giao thông và kiểm soát người và phương tiện theo đúng theo quy trình; bố trí ngay máy phun khử khuẩn tại điểm đầu của chốt kiểm dịch, phải xây dựng phòng test nhanh Covid-19 và phòng chờ cho các trường hợp có yếu tố liên quan đến dịch tễ Sars-CoV2; cần phải tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này.

Tại Trung tâm Y tế thị xã An Khê, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Đơn vị phải chú trọng hơn nữa công tác vệ sinh môi trường, nhất là xử lý rác y tế theo đúng quy trình; cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để có kế hoạch đầu tư trang thiết bị như: Giường bệnh, Oxy, máy thở…, phải đảm bảo bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt hai nhiệm vụ, đó là vừa điều trị Covid-19, vừa khám chữa bệnh cho người dân.

Đối với các cơ sở giáo dục, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu: Các trường học phải chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh thực tốt việc phòng dịch như: Sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách; giáo viên phải hướng dẫn phụ huynh thực hiện khai báo y tế hàng ngày, tiến tới lấy mẫu, tầm soát SARS-CoV-2 định kỳ để đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến trường.

Qua nắm bắt tình hình chung và kết quả kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch ghi nhận những cố gắng của địa phương và các ngành hữu quan, tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế của thị xã An Khê, như: chưa thực sự bám sát thực tiễn, các phương án ứng phó với dịch không rõ ràng, sát thực. Qua đây, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị: UBND thị xã An Khê phải tổ chức họp ngay với các xã, phường; bình tĩnh, đánh giá đúng tình hình, xác định đúng vị trí, nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị; lên kịch bản sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ của dịch, không để bị động, lúng túng.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viettel Gia Lai tổ chức tập huấn, hướng dẫn ứng dụng các phần mền công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch cho cán bộ 4 xã, phường của thị xã An Khê như:  cách lập Group Zalo của Ban Chỉ đạo cấp phường để trao đổi công việc; Hướng dẫn triển khai đăng ký tiêm chủng; Sổ Sức khỏe điện tử, phần mền quản lý cách ly y tế tại nhà. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch khẳng định: Ứng dụng công nghệ thông tin là một giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch hiện nay, phải nhanh chóng tập huấn, áp dụng cho toàn thị xã, nỗ lực giữ được “vùng xanh”cho An Khê và góp phần triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Kim Ngân; Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời