Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 05/9/2021, 13:09:11

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua tuổi trẻ Gia Lai đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thực hiện tốt phương châm “Kịp thời truyền thông, kịp thời lan tỏa, kịp thời kết nối”, tuổi trẻ Gia Lai đã có mặt tại khắp các địa bàn trọng điểm để tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19. Hiện nay 17/17 huyện, thị, thành đoàn thành lập 51 đội hình thanh niên tình nguyện với 672 thành viên tham gia làm nhiệm vụ hỗ trợ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Phạm Thị Thu Thảo – Bí thư Huyện đoàn Chư Pưh cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của Thanh niên, huyện đoàn đã triển khai đội TNTN phản ứng nhanh. Nhiệm vụ của các thành viên là hỗ trợ giúp lực lượng công an, dân quân phân luồng công dân khi mà đi quan chốt giãn cách, hỗ trợ lực lượng y tế khai báo y tế, hỗ trợ người dân khẩu trang, nước sát khuẩn. Với tinh thần xung kích tình nguyện, Huyện đoàn mong muốn góp 1 phần công sức của mình vào công tác chống dịch của địa phương”.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã vận động được gần 8.500 mặt nạ chống giọt bắn, hơn 403.000 khẩu trang y tế, 640 bộ đồ bảo hộ y tế, hàng nghìn chai và dung dịch sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm trị giá hơn hơn 4 tỷ đồng. Số hàng này đã được gửi đến người dân vùng cách ly ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố, hỗ trợ Bộ đội Biên phòng tỉnh và các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Bên cạnh đó Đoàn Thanh niên tỉnh còn vận động thực hiện 5 chuyến xe “San sẻ yêu thương” với gần 30 tấn rau, củ, quả hỗ trợ cho người dân khó khăn của các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Bùi Duy Toàn – Bí thư Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai bày tỏ: “ Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng vì an sinh xã hội, thời gian qua Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã kêu gọi các tổ chức cơ sở Đoàn và ĐVTN trong toàn khối ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid 19, chúng tôi phối hợp với các đơn vị hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con vùng giãn cách ở Đồng Nai, Bình Dương. Hiện nay TP Pleiku đang thực hiện CT 16 chúng tôi tiếp tục kêu gọi ĐVTN ủng hộ các vật tư trang thiết bị y tế để ủng hộ cho khu cách ly tập trung cũng như các chốt kiểm soát dịch với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Chúng tôi cùng với hệ thống chính trị vào cuộc để giúp cho công tác phòng chống dịch của tỉnh được kiểm soát và đẩy lùi trong thời gian sớm nhất’.

 Để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương – Gia Lai chung tay đánh bay Covid-19”. Thời gian qua, chương trình đã trao hàng ngàn suất quà, vật dụng y tế đến người dân gặp khó khăn và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai đã ra mắt đội xe bán tải tình nguyện với hơn 50 thành viên làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật phẩm đến những vùng có dịch trên địa bàn tỉnh.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, trong thời gian đến, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kiểm tra và kích hoạt lại các đội TNTN, các đội TNTN này sẽ giúp cho nội dung ban chỉ đạo cấp tỉnh và đặc biệt là các chốt ở các huyện để góp phần vào công tác phòng dich được tốt hơn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục vận động các nguồn lực từ người dân, từ mạnh thường quân để hỗ trợ cho các khu cách ly của tỉnh, đặc biệt là Nhân dân, thanh thiếu niên khó khăn trên địa bàn của tỉnh. Bên cạnh đó tiếp tục hỗ trợ thêm cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh đang còn gặp nhiều khó khăn do giãn cách xã hội”.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ còn nhiều gian nan, thử thách ở phía trước. Song với sự đồng lòng, chung sức và tiên phong của tuổi trẻ Gia Lai sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh để cùng chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, qua đó cũng khắc họa thêm hình ảnh người thanh niên Việt Nam sống có trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến sức trẻ vì sức khỏe của Nhân dân và sự bình yên của đất nước./.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn Gia Lai)


Lượt xem: 53

Trả lời