Một số người dân còn chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 14/9/2021, 17:09:36

Từ ngày 9-9, TP. Pleiku dừng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp phòng- chống dịch trong trạng thái bình thường mới. Mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên việc tăng cường phòng chống dịch vẫn là việc làm xuyên suốt, lâu dài và không thể chủ quan, lơ là. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên, tại một số nơi tập trung đông người như tại các chợ, trung tâm thương mại vẫn còn một bộ phận người dân lơ là trong phòng chống dịch.

9h sáng 14/9 tại chợ Bà Định, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku người dân mua bán, họp chợ khá tấp nập. Một số người bán và người mua hàng đeo khẩu trang nhưng lại không đúng cách, việc mua bán cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Oanh – Tiểu thương chợ Bà Định, TP. Pleiku nói: “Chợ thì đông, không phải ai cũng ý thức 100% là tốt hết. Có một số trường hợp mình cũng nhắc nhở người ta, hoặc mình phát khẩu trang cho họ. Mong muốn mọi người nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe”.

Ông Võ Minh Tâm – Trưởng ban Bảo vệ Tổ dân phố, Tổ phó Tổ tự quản trật tự phường Yên Đỗ, TP. Pleiku cho biết: “Đây là chợ tự phát, nhất là người đồng bào tập trung rất đông khoảng 100-200 người. Nên việc chấp hành chưa được tốt mấy. Chúng tôi cùng thường xuyên nhắc nhở bà con phải thực hiện đúng quy tắc 5K”.

Chợ là nơi mua bán các loại nhu yếu phẩm nên lượng người tập trung tại chợ luôn đông đúc. Mặc dù nhiều ngày qua số lượng người dân đi chợ đã giảm đáng kể, hầu hết đều chấp hành quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân thực hiện quy định phòng chống dịch một cách qua loa, đối phó; nhiều nơi còn diễn ra tình trạng tiểu thưởng bán tràn ra lòng, lề đường, gây ùn ứ, tập trung đông người, ắc tắt giao thông… Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Lê Văn Thương – Tiểu thương bày tỏ: “Người ta không đeo khẩu trang thì mình cũng nhắc nhở phải đeo khẩu trang, nếu đứng gần thì mình cũng nhắc nhở họ phải đứng khoảng cách để cùng nhau cùng nhà nước phòng chống dịch”.

Mặc dù Pleiku đã dừng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, nhưng người dân vẫn cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng- chống dịch Covid-19, thực hiện thông điệp 5T của Bộ Y tế nhằm củng cố pháo đài chống dịch. Để thực hiện tốt “mục tiêu kép” – vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm, quyết tâm, đồng lòng, góp sức cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương để đẩy lùi dịch bệnh./.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 22

Trả lời