Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn thị trấn Chư Sê

Cập nhật 06/12/2021, 16:12:15

Để kịp thời phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Chư Sê, hôm nay- 6/12, huyện Chư Sê đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn thị trấn Chư Sê.

Theo đó, ngành Y tế và UBND thị trấn Chư Sê đã bố trí lực lượng phục vụ việc tổ chức test nhanh tại từng tổ dân phố theo tuyến đường, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch COVID – 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại các điểm, công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 chặt chẽ, khoa học, đảm bảo an ninh trật tự và được người dân đồng tình ủng hộ, tự giác đến các điểm tập kết để lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Ban tổ chức.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh trên địa bàn toàn thị trấn Chư Sê có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường khả năng giám sát, truy vết các trường hợp liên quan đến F0. Các trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR để khẳng định. Thông qua xét nghiệm test nhanh Covid-19 nhằm chủ động khoanh vùng, xử lý ổ dịch, hạn chế đến mức tối đa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.

Mỹ Đức (Chư Sê)

 


Lượt xem: 36

Trả lời