Krông Pa siết chặt kiểm soát người, phương tiện tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 21/9/2021, 07:09:30

Đến thời điểm này, Gia Lai đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và được đánh giá là “vùng xanh” khu vực Tây Nguyên. Để kiểm soát tốt, không để dịch lây lan trong cộng đồng; lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại các cửa ngõ vào tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát đối với người, phương tiện lưu thông qua chốt.

Để kiểm soát người, phương tiện lưu thông từ các tỉnh, thành trong cả nước vào địa bàn tỉnh Gia Lai từ cửa ngõ phía Đông Nam; huyện Krông Pa tiếp tục duy trì  hoạt động 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại các xã; Đất Bằng, Krông Năng và Ia Rsươm. Đồng thời, tỉnh Gia Lai duy trì 1 chốt kiểm soát đặt tại địa bàn xã Chư Ngọc.

Hoạt động khép kín 24/24h trong ngày; tất cả các phương tiện lưu thông qua chốt đều được phun khử khuẩn; người dân phải khai báo y tế đầy đủ, kiểm soát thân nhiệt. Mọi quy trình trong khẩu kiểm soát được thực hiện một cách nghiêm ngặt; nhất là đối với các trường hợp về từ vùng đang có dịch

Điều dưỡng Ksor Uy – Trung tâm y tế  huyện Krông Pa cho biết: “Những người thuộc vùng thực hiện Chỉ thị 15 thì chúng tôi tiếp nhận cho khai báo y tế và thực hiện 5k, rồi gửi về các trạm trong huyện, tỉnh, còn đối với những người thuộc Chỉ thị 16 thì chúng tôi cũng tiếp nhận nhưng đảm bảo phòng chống dịch và gửi về các trạm của huyện, của tỉnh và cách ly tập trung theo Chỉ thị 16. Ngoài ra chúng tôi cũng khai thác cụ thể rõ ràng những người từ các huyện khác để nắm rõ thông tin y tế của họ từ nơi đi nơi đến”.

Chị Phan Thị Bảo Yến – Thôn Mới, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa cũng nói: “Các đồng chí ở chốt làm việc rất nghiêm túc và cho người thân của tôi khử khuẩn, xét nghiệm Covid-19, hướng dẫn khai báo y tế và chúng tôi cũng đã thực hiện nghiêm túc theo các hướng dẫn của ngành chức năng”.

Lái xe Nguyễn Văn Lương – Thôn Thống Nhất, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa cho biết: “Tôi khai báo y tế đầy đủ và có giấy tets Covid-19, được các cơ quan chức năng tuyên truyền cách phòng chống dịch. Tôi xin hứa là  khi đi và khi về tôi cũng hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc với ai để phòng chống dịch Covid-19”.

Riêng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được tỉnh Gia Lai thành lập đặt tại địa bàn xã Chư Ngọc, giáp ranh với tỉnh Phú Yên; trung bình mỗi ngày có cả ngàn lượt lưu thông qua chốt. Xác định đây là chốt kiểm soát trọng điểm, chính vì vậy mà lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là trong khâu kiểm tra, kiểm soát; đồng thời cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để phương tiện vận chuyển hàng thiết yếu nhằm thực hiện “mục tiêu kép”.

Thiếu tá Nguyễn Huy Phẩm – Cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai, Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 địa bàn xã Chư Ngọc trao đổi: “Đối với những phương tiện đi vào địa bàn tỉnh Gia Lai để vận chuyển hàng hóa cũng như bốc xếp hàng thì chúng tôi cũng kiểm soát chặt chẽ những người đi trên xe cho khai báo y tế, đo thân nhiệt, phun khử khuẩn và thông báo lịch trình di chuyển của phương tiện đến các địa phương trong địa bàn tỉnh. Đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương nơi phương tiện đến để quản lý giám sát nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh”.

Cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 còn kéo dài, do đó việc siết chặt kiểm soát đối với người, phương tiện vào địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết; góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng./.

Đoàn Bình, Sơn Trung


Lượt xem: 78

2 thoughts on “Krông Pa siết chặt kiểm soát người, phương tiện tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19”

  1. Dạ vâng , cho cháu hỏi , con đang sinh sống ở phú yên , hiện tại chỗ con đang giãn cách theo chỉ thị 15 của chính phủ , hiện tại con có giấy tiêm vaccine và giấy test covid 19. Vậy con có thể qua chốt ở xã chu ngọc được không ạ ! Con xin cảm ơn.

    1. Chào bạn! Vấn đề bạn hỏi, bạn cần liên hệ trực tiếp với lực lượng chức năng của huyện Krông Pa, Gia Lai để được hướng dẫn cụ thể.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi THGL!

Trả lời