Hội nghị trực tuyến về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Cập nhật 10/10/2021, 11:10:50

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch Covid – 19, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã ổn định sản xuất kinh doanh, hồi phục và tạo đà phát triển trong thời gian tới; sáng nay (10/10), UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong bối cảnh đại dịch Covid – 19.
Ngoài hai điểm cầu chính tại UBND tỉnh và Hội trường 2/9 (Tp.Pleiku), hội nghị được kết nối trực tuyến đến 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của 295 doanh nghiệp đại diện cho 7.600 doanh nghiệp,cùng đại diện các hợp tác xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tình hình dịch bệnh Covid – 19 trong nước và địa phương. Với các biện pháp được thực hiện một cách quyết liệt, đến nay tỉnh Gia Lai vẫn đang bảo vệ được “vùng xanh” của mình. Góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã sẵn sàng chia sẻ, ủng hộ tinh thần, vật chất để cùng với các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu “kép”- vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tác động của dịch bệnh Covid – 19 đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải nỗ lực giải quyết về phát triển kinh tế – xã hội, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần giữ vững môi trường an toàn trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự trăn trở vì không thể tổ chức gặp mặt trực tiếp cộng đồng doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã trong tỉnh phải đối mặt trong thời gian qua do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid – 19. Với tinh thần cầu thị, thông qua hội nghị lần này, lãnh đạo tỉnh mong muốn có thể lắng nghe được nhiều ý kiến tham gia góp ý của những doanh nghiệp, hợp tác xã đại diện tham dự hội nghị. Các ý kiến là cơ sở để tỉnh đánh giá lại kết quả triển khai thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ trong thời gian qua để tiếp tục điều chỉnh phù hợp, cùng doanh nghiệp, hợp tác xã vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid – 19, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu: “Với tình hình hiện nay, chắc chắn các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm nay sẽ không bằng như các năm trước nhưng chúng ta tin tưởng rằng trong khó khăn vẫn có những thời cơ để chúng ta nắm bắt, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi tin tưởng nếu chúng ta biết nắm bắt các thời cơ thì vẫn sẽ có những cơ hội để tự tin vượt qua khó khăn.Chúng ta phải xác định sẽ phải sống chung với tình hình dịch bệnh, vì vậy chúng ta cần phải có những phương án đối phó để ổn định sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới và nêu cao quyết tâm chiến thắng trong mọi hoàn cảnh.”

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý của Hiệp hội Doanh nghiệp cũng như đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh. Các ý kiến đều bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong thời gian qua khi phải tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, song tỉnh Gia Lai vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Liên quan đến các cơ chế, chính sách, nhiều doanh nghiệp mong muốn các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các điều kiện liên quan đến lãi suất ngân hàng, tiếp cận các gói hỗ trợ của Chính phủ, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, có phương án sử dụng lao động từ các vùng dịch trở về địa phương, tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và một số nội dung khác.

Thông tin chi tiết về hội nghị này, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bản tin tiếp theo

Hồng Uyên – R’Piên – Viễn Khánh


Lượt xem: 9

Trả lời