Hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06

Cập nhật 26/4/2022, 11:04:14

Sáng nay (26/4) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước để quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid – 19 và hướng dẫn các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Dự và đồng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có Thiếu tướng Rah Lan Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Tính đến hết ngày 25/4/2022, cả nước đã tiêm hơn 212,6 triệu mũi tiêm vắc xin phòng Covid – 19. Tuy nhiên, trên hệ thống phần mềm tiêm chủng chỉ mới ghi nhận thông tin khoảng 205 triệu mũi tiêm, còn khoảng 7,6 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống. Có gần 9 triệu đối tượng không có hoặc sai định dạng Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân, trong đó tỉnh Gia Lai có gần 15 ngàn đối tượng, cùng với đó là trên 331 ngàn mũi tiêm phòng Covid – 19 sai thông tin cơ bản.

Tại Hội nghị, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã hướng dẫn quy trình 5 bước để “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid – 19 và hướng dẫn triển khai 3 bước thực hiện quy định đối với nhập dữ liệu, ký xác nhận “hộ chiếu vắc xin” để đồng nhất dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu dân cư theo quy định.  Cùng với đó, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã nêu lên một số kết quả bước đầu trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình, đồng thời đề cập một số tồn tại, khó khăn các địa phương đang gặp phải trong quá trình triển khai và hướng dẫn những giải pháp cụ thể nhằm triển khai Đề án 06 được hiệu quả theo từng giai đoạn.

Thông qua Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương sẽ nhận thức đầy đủ hơn, xác định rõ hơn tầm quan trọng của việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và triển khai hiệu quả các nội dung của Đề án 06, đảm bảo đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao theo Đề án./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 17

Trả lời