Hỗ trợ đón công dân Gia Lai từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương

Cập nhật 25/10/2021, 16:10:10

Hỗ trợ đón công dân có nguyện vọng trở về địa phương từ các tỉnh, thành phía Nam đang gặp khó khăn và đang còn bị mắc kẹt do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là chủ trương của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại miền Nam cũng như sau khi TPHCM và một số tỉnh phía Nam chuyển sang giai đoạn “bình thường mới” từ ngày 01/10/2021. Với tỉnh Gia Lai, từ tháng 7/2021 đến nay, ngoài số công dân tự phát trở về địa phương bằng xe máy và các phương tiện cá nhân khác; tỉnh đã tổ chức các đợt hỗ trợ đón gần 800 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương an toàn.

Không chỉ là trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao,với những cán bộ, nhân viên các sở, ngành, đơn vị của tỉnh được tham gia vào đoàn hỗ trợ đón công dân Gia Lai từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương; đó còn là tình cảm, niềm vui và cả sự hạnh phúc.

Ông Nguyễn Ngọc Hải – Trưởng phòng Phòng chống tệ nạn xã hội Sở LĐ-TB&XH Gia Lai cho biết: “Tỉnh cũng đã có văn bản và cũng đã triển khai tới người dân và trong quá trình hỗ trợ thì tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và TPHCM cũng đã thông tin cho đối tượng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân của chúng ta từ nơi ở cho tới nơi tập trung. Mấy anh em trong đoàn rất là nhiệt tình và hăng hái, trách nhiệm cao để mong bà con về sớm nhất”.

Bác sĩ Tôn Thị Minh – Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai nói: “Cảm xúc lần này của tôi là vui mừng nhưng bên cạnh đó thì có chút lo lắng. Lo lắng nhưng mà tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Đối với tỉnh Gia Lai, sau đợt đầu tiên 192 công dân của tỉnh được hỗ trợ đón về theo đường hàng không vào ngày 23/7; đến nay tỉnh cũng đã tổ chức thêm các đợt đón công dân từ TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai trở về bằng phương tiện ô tô vào các ngày 15/9 với 247 công dân và ngày 18/10 với 296 công dân. Cùng với đó là một chuyến xe đặc biệt của ngành Y tế đón 24 công dân (trong đó có 22 phụ nữ mang thai và 02 trẻ em dưới 6 tuổi) từ Bình Dương về ngày 31/8. Với những công dân trở về địa phương, tỉnh  đã và đang huy động mọi nguồn lực, kêu gọi sự hỗ trợ của toàn dân để đảm bảo vấn đề ăn, uống và các điều kiện khác cho các công dân trong thời gian thực hiện cách ly tập trung.

Công dân Nguyễn Thị Hoài Trang – Phường Hội Phú, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Cho em cảm ơn tỉnh cũng như đội ngũ nhân viên y tế đã giúp đỡ em bị kẹt 5 tháng rồi,giờ mới về tới Gia Lai. Em rất là xúc động và vui mừng. Cảm ơn các chiến sĩ cũng như là bác sĩ đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho bọn em được về”.

“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo Nghị quyết số 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ; TPHCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam đã công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn để từng bước đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”.Với công dân tỉnh Gia Lai, nhiều người đã quyết định ở lại theo nhu cầu công việc, theo sự vận động của gia đình cũng như theo chủ trương và các chính sách hỗ trợ của các tỉnh, thành phía Nam. Tỉnh Gia Lai cũng sẽ tiếp tục tổ chức các đợt hỗ trợ đón công dân của tỉnh trở về nếu nhu cầu của công dân vẫn còn nhiều và thật sự cấp bách. Đợt đón công dân tiếp theo của tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/10 với các đối tượng là học sinh và người thân đi cùng./.

Mỹ Tiến- Xuân Huy – CTV Huy Bắc (Bộ CHQS tỉnh)


Lượt xem: 4

Trả lời