Giảm mạnh số lượng công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lưu thông về các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào tỉnh Gia Lai

Cập nhật 10/10/2021, 16:10:02

Trong ngày hôm nay (10.10), số lượng công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lưu thông về các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19 tại cửa ngõ dẫn vào tỉnh Gia Lai đã giảm mạnh so với các ngày trước.

Theo đó, trong ngày hôm nay, có khoảng 150 công dân lưu thông về Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khu vực Cầu 110, xã Ia Le, huyện Chư Pưh; 60 công dân lưu thông về chốt trên Tỉnh lộ 668 (thị xã Ayun Pa giáp ranh với huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) và 2 công dân lưu thông về chốt đầu đèo An Khê, xã Song An, thị xã An Khê. Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cho biết: Số lượng công dân về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lưu thông về các chốt đã giảm mạnh so với các ngày cao điểm trước đây và dự báo có thể sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Ngay sau khi sàng lọc, phân luồng, đánh giá yếu tố dịch tễ, lực lượng chức năng tại các chốt đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương trên địa bàn tỉnh đưa các công dân tỉnh Gia Lai đi cách ly y tế tập trung theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam lưu thông về các tỉnh miền Trung, phía Bắc; lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức dẫn đoàn lưu thông qua địa bàn tỉnh đến địa phận tỉnh Kon Tum đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn giao thông. Trên hành trình di chuyển qua tỉnh để trở về quê hương, tại nhiều điểm dừng nghỉ; các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện và người dân của tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ các công dân các nhu yếu phẩm gồm: Cơm hộp, bánh mỳ, nước uống, sữa và xăng xe…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 22

Trả lời