Gia Lai – Đón 296 công dân của tỉnh trở về địa phương từ tâm dịch

Cập nhật 18/10/2021, 10:10:48

Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 970 ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Gia Lai về tổ chức đón công dân của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương, Đoàn công tác của tỉnh đã đón 296 công dân của tỉnh gồm (phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người dân tộc thiểu số) làm việc, sinh sống, đi khám chữa bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai đã an toàn về đến thành phố Pleiku vào rạng sáng nay.

3 giờ sáng ngày 18/10, tại Trường Cao đẳng Gia Lai (cơ sở 2, xã Trà Đa, thành phố Pleiku) gần 300 công dân được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh hỗ trợ, đưa về 1 cách an toàn. Hiện tại, cơ quan chức năng, cùng các lực lượng tại trung tâm cách ly đang tích cực, khẩn trương để tiếp nhận và chăm sóc công dân 1 cách an toàn nhất.

 Ngay trong ngày 16/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã gặp mặt và giao nhiệm vụ cho đoàn công tác gồm 22 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh; với sự hỗ trợ của 13 xe khách giường nằm của nhà xe Phương Trang. Đoàn chia làm 3 tổ để đón công dân Gia Lai tại 3 điểm ở Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ sáng ngày 17/10 và đến 15 giờ cùng ngày bắt đầu xuất phát về Gia Lai, có mặt tại thành phố Pleiku vào lúc 3 giờ ngày 18/10. Các công dân đều vui mừng, phấn khởi khi trở về địa phương trước sự quan tâm của tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hoài Trang – Phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai nói: “Lên xe 1 là em vui lắm luôn, giờ về đến đây cảm xúc rất là dâng trào. Giờ em cảm ơn tỉnh và cũng thay mặt cho mọi người về giống như em cảm ơn các chiến sĩ, cũng như đội ngũ y bác sĩ đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em được về”.

Trong 296 công dân được tỉnh đón về địa phương đợt này có 43 công dân đăng ký cách ly tại các khách sạn theo dịch vụ; 253 công dân ( gồm: 78 nam, 175 nữ; trong đó có 47 trẻ em, 56 phụ nữ mang thai) thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng Gia Lai (cơ sở 2, xã Trà Đa, thành phố Pleiku). Ngay khi đến trung tâm, các công dân được đội ngũ cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt; kê báo khai y tế và phân luồng, phân loại đối với công dân chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, người đã tiêm 1 mũi vắc xin, người đã tiêm 2 mũi vắc xin, bệnh nhân Covid-9 đã điều trị khỏi để bố trí cách ly y tế phù hợp, đảm bảo  an toàn và đúng quy định.

Thượng tá Trần Hữu Thanh – Chỉ huy Trung tâm cách ly y tế Trường Cao đẳng Gia Lai (cơ sở 2, xã Trà Đa, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị tiếp đón từ lúc 2 giờ sáng đến giờ. Hiện nay công tác tiếp nhận đang tiến hành đúng quy trình và thứ tự các bước. Sau khi thủ tục phần y tế xong, chúng tôi khẩn trương đưa bà con về các khu vực để bà con nghỉ ngơi vì thời gian đã khuya”.

Với tinh thần trách nhiệm cao đối với công dân của tỉnh, Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai đã phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, trắng đêm vì sự bình yên công dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ đón 296 công dân của tỉnh trở về địa phương đảm bảo an toàn. Và những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại Trung tâm cách ly y tế Trường Cao đẳng Gia Lai (cơ sở 2, xã Trà Đa, TP. Pleiku cũng đã khắc phục mọi khó khăn, chăm lo, đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho công dân một cách chu đáo nhất ./.

CTV Huy Bắc


Lượt xem: 31

Trả lời