Gia Lai: 01 trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật 06/11/2021, 10:11:52

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai thông tin nhanh về trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể vào lúc 8 giờ, ngày 4/11/2021 công dân S.N sinh năm 2003, địa chỉ làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông có đến điểm tiêm chủng  tại Trạm Y tế xã Ia Kly, huyện Chư Prông để tiêm vắc xin phòng Covid-19. Khi đến Trạm Y tế xã Ia Kly, huyện Chư Prông công dân được tư vấn hướng dẫn các thủ tục trước khi tiêm và đồng ý tham gia tiêm chủng.

Qua khám sàng lọc, công dân đủ điều kiện tiêm chủng và được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (loại AstraZeneca) vào lúc 8 giờ 20 phút. Công dân ở lại Trạm Y tế xã Ia Kly, huyện Chư Prông để theo dõi phản ứng sau tiêm đến 8 giờ 50 phút, tại thời điểm này công dân không có biểu hiện gì bất thường nên được bác sỹ cho về nhà và hướng dẫn theo dõi tại nhà. Qua thông tin từ người nhà của công dân: Sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, công dân về nhà hoạt động ăn uống bình thường. Sau khi ăn cơm tối công dân đi nghỉ. Đến 19 giờ, chồng của công dân vào thấy công dân có biểu hiện khó thở rồi ngất. Công dân được đưa đến Trung tâm Y tế Cao su huyện Chư Prông. Tại đây, công dân được bác sĩ khám và chẩn đoán: mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn. Ê kíp trực đã thực hiện hồi sức cấp cứu: thở Oxy, tiêm Adrenalin, ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện. Bác sĩ kết luận bệnh nhân tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân sau tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 (AstraZeneca) 12 giờ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai đã cử đoàn công tác do Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), chuyên gia hồi sức cấp cứu và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên tiếp tục kiểm thảo tử vong để có kết luận chính thức. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình nêu trên sau khi xác định rõ nguyên nhân tử vong của công dân S.N./.

BT: Lệ Xuân


Lượt xem: 39

Trả lời