Ghi nhận về mua, bán hàng hóa ở TP. Pleiku trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật 28/8/2021, 11:08:58

Không còn tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu do lo lắng quá mức như trong ngày hôm qua, song vào sáng nay (28/8), khi TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì vẫn còn khá đông người dân đi mua hàng. Chính vì thế, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực, địa điểm buôn bán, kinh doanh hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu được các ngành, đơn vị thực hiện nghiêm theo yêu cầu, khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Không còn không khí nhộn nhịp như thường ngày, vào sáng nay (28/8) khi TP.Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì hoạt động mua bán tại Trung tâm Thương mại TP.Pleiku trầm lắng hơn rất nhiều.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì có khá nhiều sạp hàng, ki ốt tạm dựng việc kinh doanh buôn bán. Và lực lượng chức năng của TP đã có mặt để thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động mua bán của người dân tại đây.

Còn tại Siêu thị CooP.mart cũng không còn tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa như chiều ngày hôm qua song vào sáng nay vẫn có khá nhiều người đi mua các mặt hàng thiếu yếu như: lương thực, thực phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; về phía siêu thị cũng đã bố trí máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn cho khách hàng và mã quét QR nhằm đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch.

Còn tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.Pleiku như: Hoa Lư, Phù Đổng vào sáng nay vẫn có khá đông người dân đến mua hàng, nhất là tại chợ Phù Đổng. Hàng hóa người dân mua vẫn chủ yếu là lương thực, thực phẩm phục vụ cho cuộc sống thường ngày. Tại các chợ này, thì Ban Quản lý chợ cũng đã bố trí phân luồng phương tiện, người ra-vào; nước sát khuẩn; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các quy định trong phòng, chống dịch khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các yêu cầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Và để đảm bảo cho cuộc sống của người dân trong thời gian TP.Pleiku áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị  16 của Thủ tướng Chính phủ thì các ngành chức năng của tỉnh cũng như của TP.Pleiku đã triển khai các biện pháp đảm bảo lưu thông hàng hóa, không để đứt gãy việc vận chuyển các mặt hàng thiết yếu; đồng thời, sẽ có biện pháp xử lý đối với trường hợp găm hàng, đầu cơ tích trữ. Chính vì vậy người dân không nên quá lo lắng mà đổ xô đi mua, tích trữ lương thực, thực phẩm, vô tình lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh./.

Đức Hải, Ksor Tuối


Lượt xem: 105

Trả lời