Gần 500 công dân lưu thông về các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh Gia Lai

Cập nhật 09/10/2021, 17:10:33

Trong ngày hôm nay (ngày 9.10), có gần 500 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lưu thông về các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào tỉnh Gia Lai.

Lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Cầu 110, xã Ia Le, huyện Chư Pưh cho biết: Trong ngày hôm nay, có khoảng 430 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lưu thông về chốt, trong đó có công dân tỉnh Gia Lai. Sau khi sàng lọc, đánh giá yếu tố dịch tễ và tiến hành khai báo y tế xong, các công dân trên hành trình trở về quê tại các tỉnh, thành miền Trung và phía Bắc đã được lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Chư Pưh tổ chức dẫn thành 2 đoàn (sáng 1 đoàn, chiều 1 đoàn) lưu thông qua địa bàn tỉnh đến địa bàn tỉnh Kon Tum, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn giao thông. Trên chặng đường di chuyển, tại một số điểm dừng chân, các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, người dân tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ cơm hộp, sữa, nước uống, bánh mỳ và xăng xe cho các công dân. Riêng những công dân của tỉnh Gia Lai tự phát trở về địa phương, lực lượng chức năng đã bố trí phương tiện đưa đi cách ly y tế tập trung theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Tỉnh lộ 668 (thị xã Ayun Pa giáp ranh với huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk), trong ngày hôm nay cũng có gần 70 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự phát trở về Gia Lai; nhiều nhất là công dân các huyện: Phú Thiện, Ia Pa và Krông Pa. Sau khi sàng lọc, cho khai báo y tế, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun Pa đã dẫn đoàn lưu thông qua chốt và phối hợp với lực lượng chức năng tại các địa phương đưa công dân đến các điểm cách ly y tế tập trung, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19…/.

 Đoàn Bình


Lượt xem: 23

Trả lời