Doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất kinh doanh để về đích cuối năm

Cập nhật 17/9/2021, 16:09:58

Mặc dù hiện tại tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang trong tầm kiểm soát, song vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến khó lường. Chính điều này đang tạo cho các doanh nghiệp một áp lực không nhỏ trên hành trình về đích trong khi thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều. Lúc này, các phương án để đảm bảo đạt mục tiêu “kép” đang được nhiều doanh nghiệp tăng tốc thực hiện trên hành trình về đích của mình.

Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu rau quả Đồng Giao (DOVECO) Gia Lai hiện đang liên kết sản xuất hơn 10 ngàn ha chanh dây với hàng ngàn hộ nông dân ở các tỉnh Tây Nguyên, trong đó riêng tỉnh Gia Lai chiếm hơn 6 ngàn ha. Trung bình mỗi ngày, công ty tiêu thụ từ 150 – 200 tấn chanh dây tươi. Với sản lượng nhiều như vậy, nếu nhà máy phải dừng hoạt động thì mức độ ảnh hưởng đến bà con nông dân là rất lớn vì chanh tươi sau khi thu hoạch nếu không được đưa vào nhà máy chế biến, bảo quản thì bà con sẽ bị thất thu. Vì vậy, để đảm bảo không bị đứt gãy hoạt động thu mua nguyên liệu cho bà con nông dân, thời gian qua DOVECO Gia Lai đã đưa ra các phương án đối phó với dịch bệnh Covid – 19 từ khâu tiêu thụ đến quá trình nhập nguyên liệu về nhà máy. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay việc tiêu thụ chanh dây cho bà con được đảm bảo. 8 tháng đầu năm, công ty đã thu mua được 75 ngàn tấn chanh dây tươi với giá thu mua từ 8-9 ngàn đồng/kg chanh chế biến, cao hơn 30% so với năm ngoái. Chỉ tiêu còn lại của 4 tháng cuối năm 2021, sản lượng tiêu thụ đạt từ 25 – 75 ngàn tấn quả tươi tùy theo tình hình thực tế. Để đạt được chỉ tiêu đặt ra, hiện nay công ty đã xây dựng các phương án đảm bảo trong tình huống nào vẫn không để bị đứt gãy việc tiêu thụ nguyên liệu, đảm bảo nhà máy hoạt động ổn định.

Ông Đinh Văn Tĩnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV XNK rau quả Đồng Giao (DOVECO) Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm hiện nay thì về mặt sản xuất vẫn đang được duy trì tốt và sẽ tiếp tục được duy trì. Song song với đó chúng tôi lên phương án sản xuất kết hợp với phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp dịch bệnh phức tạp chúng tôi đã có phương án 3 tại chỗ. Công nhân sẽ ăn ở, làm việc tại chỗ. Hiện nay công ty đã có các phương để thực hiện phương án 3 tại chỗ này. Hiện tại thì quán triệt cho công nhân đi làm thực hiện “2 điểm đến, 1 cung đường”, tức là từ nhà đến nơi làm việc và quay về”.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai cũng đang liên kết với bà con nông dân khu vực phía Đông Nam phát triển vùng nguyên liệu mía hơn 10 ngàn ha. Mặc dù còn 3 tháng nữa mới đến vụ ép mới 2021 – 2022, nhưng hiện tại Công ty đã triển khai các phương án đối phó với các tình huống dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp để đảm bảo công tác tiêu thụ, sản xuất chế biến trong vụ ép mới không bị đứt gãy.

Bà Vũ Thị Lan – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai cho biết: “Chúng tôi xác định rõ trong quá trình sản xuất kinh doanh sẽ thực hiện mục tiêu “kép” gồm sản xuất và chống dịch.Trong thời gian xảy ra dịch tại địa phương, chúng tôi huy động toàn bộ CBCNV sẵn sàng phương án ăn ở, làm việc tại chỗ và đã tuân thủ các quy định chống dịch tại địa phương. Khi dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát thì chúng tôi huy động CBCNV tăng ca để có thể phục vụ công tác bảo dưỡng máy móc thiết bị cũng như chuẩn bị nguồn lực để đầu tư phát triển cho vùng nguyên liệu”.

Đối với lĩnh vực dịch vụ, thương mại thì hiện nay các doanh nghiệp cũng đang tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ hoạt động của nhà máy với hy vọng kết quả khi về đích vào cuối năm sẽ đạt mức tăng trưởng phù hợp mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19.

Ông Nguyễn Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP In Trường Xuân nói: “Trong thời gian vừa qua, bằng nhiều biện pháp công ty  cũng đã duy trì được sản xuất, đảm bảo được đời sống cho người lao động. Từ nay đến cuối năm,  công ty cũng có nhiều biện pháp tìm việc cho người lao động, bố trí, sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, tránh tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc 5K để giữ vững sản xuất, có thu nhập cũng như đóng góp cho xã hội”.

3 tháng còn lại của năm 2021 được xem là khoảng thời gian quan trọng quyết định doanh nghiệp có hoàn thành kế hoạch khi về đích vào cuối năm hay không? Tin rằng với phương án mà các doanh nghiệp đang thực hiện sẽ mang lại những kết quả tích cực dù phải trải qua một năm không được thuận lợi do những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid – 19.

Hồng Uyên Thanh Sáng


Lượt xem: 55

Trả lời