Đảm bảo đời sống cho người dân trong khu vực phong tỏa

Cập nhật 26/11/2021, 16:11:30

Hiện nay một số thôn, làng trên địa bàn thành phố Pleiku đang phải phong tỏa để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19. Với số lượng nhân khẩu nhiều, trong đó phần lớn là người dân tộc thiểu số, nên vấn đề đảm bảo đời sống cho bà con trong những khu vực phong tỏa là rất quan trọng, nhằm giúp người dân yên tâm chấp hành các quy định trong khu vực phong tỏa, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid – 19 tại 2 làng Phung và Ia Nueng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 xã Biển Hồ, thành phố Pleiku đã tiến hành phong tỏa khu vực ghi nhận ca nhiễm tại 2 làng này với 75 hộ dân và 349 nhân khẩu. Để người dân yên tâm thực hiện phong tỏa, tiểu ban hậu cần của xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ bà con các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, dầu ăn, nước mắm, cá khô, mì tôm…Cùng với đó, xã cũng đã triển khai nhiều giải pháp khác nhằm hỗ trợ đời sống cho người dân tại các khu vực phong tỏa.

Ông Đặng Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Tổ chức đi chợ cho Nhân dân khi có nhu cầu, cũng như phân phối tất cả các nhu yếu phẩm mà các mạnh thường quân đã tài trợ cho nhân dân trong địa bàn. Hiện tại chúng tôi đã đảm bảo được cuộc sống của nhân dân. Và chúng tôi đang tiếp tục tầm soát để lần thứ 2 phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng để đưa đi cách ly và điều trị”.

Bà Chu Thị Thúy, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Qua đợt vận dộng vừa rồi thì xã đã được hỗ trợ 2 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cũng như mì tôm để hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa. Đợt vừa qua chúng tôi đã hỗ trợ được 104 hộ dân trong khu vực phong tỏa đảm bảo được nhu yếu phẩm, không để tình trạng đói kém xảy ra. Nhu yếu phẩm chúng tôi hỗ trợ gồm gạo, mắm, muối, mì tôm và khẩu trang”.

Không chỉ riêng xã Biển Hồ, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku cũng đang tiến hành phong tỏa diện hẹp các khu vực ghi nhận các ca nhiễm Covid – 19 tại 2 làng Tiêng 1 và Tiêng 2. Bên cạnh triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, các lực lượng chức năng làm việc tại các chốt kiểm soát còn kiêm cả nhiệm vụ đi chợ, cũng như vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết giúp dân khi có nhu cầu. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt việc cách ly, tránh tiếp xúc với nhiều người nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Anh Đặng Ngọc Vũ, Dân quân xã Tân Sơn, TP. Pleiku thông tin:  “Chúng tôi được phân công trực chốt ở đây là để đảm bảo trật tự an toàn khu vực phong tỏa. Cùng với đó thì đây là thời điểm thu hoạch lúa, cà phê của người dân thì tâm lý của người dân là muốn ra ngoài để sản xuất thì chúng tôi cũng đến từng nhà để tuyên truyền bà con ai ở đâu thì ở yên đó để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được tốt”.

Với sự quyết tâm, chung tay của cả hệ thống chính trị và sự nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong khu vực phong tỏa của người dân, hy vọng các địa phương ghi nhận có ca nhiễm Covid – 19 tại thành phố Pleiku nói riêng, các địa phương khác trong tỉnh nói chung sẽ sớm khống chế được dịch bệnh để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới./.

Quốc Linh, CTV Bá Bính (TP Pleiku)


Lượt xem: 26

Trả lời