Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ, trung tâm thương mại

Cập nhật 06/9/2021, 10:09:36

Trong nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 khi thành phố Pleiku thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn thành phố đã siết chặt nhiều biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đến mua sắm tại các chợ, Trung tâm thương mại.

Bên cạnh đo thân nhiệt, khai báo y tế, quét mã QR code, nhiều chợ dân sinh trên địa bàn thành phố đã bố trí 1 lối vào, 1 lối ra cho người dân; thực hiện giãn cách trong quá trình mua hàng để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu tiểu thương làm các tấm chắn để hạn chế tiếp xúc giữa người bán với người mua.

Theo ghi nhận, những ngày qua người dân đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi đến mua sắm tại chợ.

Chị Trần Thị Hồng Tú Uyên – Tổ 3, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku nói: Khi tới chợ tôi thấy ngay cổng chợ có khai báo y tế rõ ràng, phân luồng cổng đi và cổng về, quy định 5k đầy đủ. Bản thân lâu lâu mới đi chợ thấy cũng an toàn.

Bà Đoàn Thị Lệ Thủy –  Ban quản lý Chợ Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội thì từ ngày thực hiện đến nay bà con nhân dân trên địa bàn phường, trong khu vực chợ Thắng Lợi vẫn đáp ứng được nhu yếu phẩm cho bà con. Các mặt hàng bán tại chợ có sự kiểm soát của Ban Quản lý chợ, không có sự tăng giá, đảm bảo đời sống cho bà con trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Nói chung bà con nhân dân trên địa bàn phường rất ủng hộ và thực hiện nghiêm việc vào chợ và buôn bán các mặt hàng đảm bảo cho đời sống”.

Theo phản ánh của tiểu thương tại các chợ, Trung tâm thương mại, giá cả các mặt hàng thiết yếu đều ổn định, một số mặt hàng tăng giá nhưng không đáng kể. Nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ đảm bảo cung cấp cho nhu cầu của người dân.

Bà Nguyễn Thị Bời – Tiểu thương TTTM Pleiku cũng nói: “Mua bán khoảng cách ít người, thưa thưa vậy thôi, bịt khẩu trang nghiêm túc. Giá cả bình thường, hồi mới Chỉ thị 16 thì hơi cao, giờ bình thường rồi”.

Đặc biệt, chính quyền các địa phương cũng đã phối với Ban Quản lý chợ, Trung tâm thương mại tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức của người dân và tiểu thương trong việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tiến hành phun, khử khuẩn khu vực chợ để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với Ban Quản lý chợ Hoa Lư – Phù Đổng trên cơ sở tuyên truyền có sự kiểm tra, giám sát. Đối với bà con tiểu thương buôn bán, thứ nhất là vận động người mua đảm bảo 5K, thì cơ bản bà con đa số chấp hành. Trên cơ bản bà con nhận thức được diễn biến của dịch bệnh, chấp hành tốt. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra giám sát để tình hình dịch trên địa bàn được ổn định”.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường thì việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch tại các chợ, Trung tâm thương mại là giải pháp rất cần thiết. Và để thực hiện được điều đó, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, ngành, chính quyền địa phương thì rất cần sự chung tay của người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch./.

Lê Thư, Bá Bính (CTV Tp.Pleiku)


Lượt xem: 48

Trả lời