Công văn số 395 về việc hướng dẫn tạm thời áp dụng các hình thức cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid – 19

Cập nhật 19/9/2021, 17:09:11

Ngày 18/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 395 về việc hướng dẫn tạm thời áp dụng các hình thức cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo đó, đối với cách ly điều trị bệnh nhân Covid – 19: Bắt buộc cách ly điều trị tại cơ sở y tế đối với tất cả các trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS -CoV – 2, kể cả các trường hợp tái dương tính sau khi xuất viện. Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid – 19 thực hiện tiếp nhận bệnh nhân theo phân tầng điều trị và chỉ định của Sở Y tế. Công dân đủ điều kiện xuất viện khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS – CoV – 2 bằng phương pháp RT-PCR 05 lần liên tiếp và có kết quả hội chẩn lâm sàng, cận lâm sàng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với những người đến/về từ các khu vực có dịch Covid – 19 thuộc diện cách ly tập trung đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid – 19 hoặc đã khỏi bệnh Covid – 19 thì áp dụng thời gian cách ly 7 ngày liên tục tại cơ sở cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV – 2 đủ 2 lần vào ngày 1 và ngày 6 trong thời gian cách ly tập trung. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, những trường hợp này tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú thêm 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe. Những trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid – 19 sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương.

Trường hợp người về từ các tỉnh, thành phố, khu vực đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hoặc tương đương, hoặc áp dụng cao hơn yêu cầu thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương thì tiếp tục cách ly y tế tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Còn đối với người tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS – CoV – 2 (tức là F1) phải cách ly tập trung theo quy định. Thời gian cách ly tập trung là 14 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung./.

 BT: Lệ Xuân


Lượt xem: 427

Trả lời