Công an tỉnh tích cực hỗ trợ người về từ vùng dịch

Cập nhật 11/10/2021, 13:10:36

Từ ngày 2-10-2021, sau khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam thực hiện nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đã có rất đông công dân tự phát trở về quê, qua địa bàn quản lý của tỉnh Gia Lai. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai và Công an các địa phương đã và đang tích cực hỗ trợ chia sẻ với những khó khăn của bà con, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Những ngày ngay sau khi các tỉnh thành phía Nam thực hiện nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu 110 (địa phận huyện Chư Pưh, tiếp giáp giữa Gia Lai và Đắk Lắk) luôn trong tình trạng đông nghẹt.  Thời điểm đó, mệt mỏi, thậm chí là kiệt sức là điều khó tránh khỏi, nhất là với trẻ nhỏ, người cao tuổi và phụ nữ.

Anh Sùng A Lú – Người dân từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Sơn La cho biết: “Chúng tôi về từ vùng dịch, mặc dù di chuyển chặng đường dài, rất mệt nhưng có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các lực lượng chức năng chúng tôi thấy rất ấm lòng”.

  Việc người dân ồ ạt trở về địa phương tự phát, ùn ứ tại các chốt kiểm soát dịch, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

 Thiếu tá Trần Nam Phương – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi vừa bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn từ cầu 110 đến địa phận giáp ranh với các tỉnh Kon Tum, Bình Định. Đồng thời, hỗ trợ lực lượng tại chốt để đưa bà con đi cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Bên Cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã chuẩn bị hàng trăm suất ăn nhanh, nước uống phát tận tay cho bà con”.

Còn tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tỉnh lộ 668, đoạn qua xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa (đường đi qua tỉnh Đắk Lắk) và 2 chốt kiểm soát tại địa phận huyện Krông Pa tiếp giáp với hai tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk đã và đang được lực lượng Công an thực hiện đồng bộ các phương án kiểm soát tốt, để hỗ trợ người dân về quê an toàn. Cùng với các lực lượng khác, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện tích cực hỗ trợ người dân từ vùng dịch về địa phương và các tỉnh an toàn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Hữu Trường (Công an Gia Lai)


Lượt xem: 45

Trả lời