Chư Pưh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19

Cập nhật 01/12/2021, 16:12:05

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tại huyện Chư Pưh, công tác này đang được đẩy nhanh tiến độ nhằm tạo độ bao phủ văc xin cho người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện.

Tính đến nay, huyện Chư Pưh đã tiếp nhận trên 67 ngàn liều vắc xin phòng Covid – 19 do tỉnh cấp về. Từ số vắc xin này, huyện đã tiêm mũi 1 cho trên 38 ngàn người. Hiện tại, các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tiến hành tiêm chủng mũi 2 cho người dân. Với suy nghĩ “Vắc xin tốt nhất là vắc xin sớm nhất”, và vắc xin nào cũng phòng dịch hiệu quả, nhiều người dân trong độ tuổi đã đến các điểm tiêm chủng để được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 ngay sau khi có thông báo của chính quyền địa phương, mà không kén chọn mình sẽ được tiêm loại nào.

Ông Trần Văn Lâm, Thôn 7, xã Ia Le, huyện Chư Pưh nói: “Được tiêm mũi 2 này thì mình cảm thấy rất an tâm. Nhà nước đã phê duyệt rồi thì mình không có gì phải lo sợ cả”.

Y sĩ Nguyễn Thanh Anh, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ia Le, huyện Chư Pưh cho biết:  “Trong buổi tiêm phải đảm bảo giãn cách theo quy định của Bộ Y tế, các bước sàng lọc, sau đó kiểm tra dấu hiệu sinh tồn, nếu đảm bảo các tiêu chuẩn thì sau đó mới tiến hành tiêm. Hiện tại thì tỉ lệ tiêm của xã Ia Le thì riêng mũi 1 là trên 80% và mũi 2 đến thời điểm này là trên 20%”.

Không chỉ tiêm vắc xin cho người dân trong độ tuổi có hộ khẩu thường trú tại huyện Chư Pưh, các công dân có hộ khẩu tại nơi khác nhưng đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện, nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, cũng sẽ được tạo điều kiện tiêm chủng nhằm giảm các nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.

Anh Trần Văn Cầu, Công nhân Công ty Điện gió tại huyện Chư Pưh (quê ở Phú Thọ) bày tỏ: “Sau khi được tiêm văc- xin thì mình có cảm giác được bảo vệ sức khỏe và an toàn hơn để đi làm trong này. Thứ 2 thì mọi người ở nhà cũng yên tâm hơn”.

Theo báo cáo, đến nay toàn huyện Chư Pưh đã triển khai 25 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, và đã tiêm được trên 57.500 liều. Hiện tại, địa phương đang triển khai tiêm đợt thứ 26, là mũi tiêm dành cho những người đã hoàn thành tiêm mũi 1 theo quy định. Tuy nhiên, do đây đang là thời điểm thu hoạch vụ mùa của người dân, nên đến hiện tại, tỉ lệ bao phủ mũi 2 của huyện vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, khi mới chỉ đạt tỉ lệ gần 45%.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hữu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh cho biết: “Đối với người dân đang bận mùa màng hoặc chưa tiếp cận được thông tin thì chúng tôi làm việc với Ban Chỉ đạo cấp xã cử những đội như trưởng thôn, tổ Covid cộng đồng đến vận động trực tiếp. Hàng ngày chúng tôi đều cập nhật thông tin của Trung tâm y tế gửi cho các xã, thị trấn để kịp thời phối hợp với ngành y tế làm sao đẩy được tiến độ tiêm nhanh nhất”.

Có thể nói, dù còn gặp một số trở ngại do yếu tố khách quan, nhưng việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng trong phòng Covid-19. Qua ghi nhận, người dân trên địa bàn huyện Chư Pưh vẫn đang tiếp tục đồng lòng hưởng ứng các chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, để công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao nhất./.

Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời