Chư Păh phát huy vai trò của người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật 29/11/2021, 08:11:20

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, cùng với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở thì sự nêu gương, đi đầu của cán bộ, đảng viên giữ vai trò quan trọng để quần chúng nhân dân tin tưởng, noi theo, từ đó chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Thôn 2, xã Ia Nhin được xem là trung tâm của xã với nhiều hàng quán ăn uống. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong thôn, hàng ngày ông Lê Văn Trọng- Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn cùng với các thành viên trong tổ Covid cộng đồng của thôn đã đi đến từng nhà các hộ kinh doanh, buôn bán để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch trong các hoạt động kinh doanh, mua bán.

Ông Trần Văn Hiếu, Chủ quán cà phê, Thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh cho biết: “Chính quyền địa phương cũng xuống tuyên truyền cho quán của gia đình thực hiện 5K, giãn cách thì ngồi cách nhau 2m. Chủ quán thì cũng thực hiện đầy đủ đeo khẩu trang, xịt khuẩn để cho mình khỏi dính vào vấn đề dịch bệnh”.

Ông Lê Văn Trọng, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh cũng nói:  “Bên cạnh bản thân cá nhân tôi thì còn có các đồng chí trong tổ Covid cộng đồng cũng hợp tác với nhau, thường xuyên tuần tra kiểm tra nhắc nhở bà con nhân dân thực hiện nghiêm các Chỉ thị của cấp trên về công tác phòng chống dịch Covid – 19. Đồng thời thường xuyên quan tâm nhắc nhở, vận động bà con khi có người thân đi về từ vùng có dịch thì chủ động khai báo y tế, sau đó mới được về nhà, các trường hợp phải cách ly thì phải thực hiện cách ly”.

Trong thời gian gần đây, khi các làng có tỉ lệ dân số là người dân tộc thiểu số cao trên địa bàn tỉnh liên tục ghi nhận những ca nhiễm Covid – 19, để giữ địa bàn an toàn, các tổ an toàn Covid ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ia Nhin cũng đã được thành lập, do Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng thôn làm tổ trưởng. Nòng cốt của các tổ là các đảng viên và hệ thống quân dân chính trong làng. Nhiệm vụ của các tổ an toàn Covid này là thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong làng, để bà con thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ông Rơ Chăm Nhur, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn làng Bàng, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh chia sẻ: “Với vai trò là trưởng thôn làng, nghe được cái tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tôi cùng với tổ Covid cộng đồng trong làng thường xuyên tuyên truyền vận động cho bà con khi ra đường phải đeo khẩu trang, phải giữ khoảng cách, không nên tụ tập đông người. Đặc biệt, là các quán xá chúng tôi cũng đi vận động thường xuyên, và nhắc nhở họ nên bán mang về chứ đừng có tụ tập ăn uống”.

Nhờ sự tích cực đi đầu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là phát huy vai trò của người đứng đầu nên nhân dân trong các thôn, làng tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh đều tự giác chấp hành nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid – 19.

Ông Phạm Bá Năm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Nhin, huyện Chư Păh cho biết thêm: “Đặc biệt là trong công tác theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà, mình tuyên truyền rồi hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là các hộ dân có người cách ly tại nhà thì các tổ Covid cộng đồng thường tới để mua các nhu yếu phẩm cần thiết để đảm bảo cho người dân cách ly hạn chế tiếp xúc với bên ngoài”.

Bằng những cách làm tích cực, những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, trưởng các thôn, làng đã và đang đồng hành cùng hệ thống xã Ia Nhin, huyện Chư Păh tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới./.

Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 18

Trả lời