Chư Păh đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19

Cập nhật 23/11/2021, 10:11:04

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện Chư Păh có tổng số 273 tổ Covid-19 cộng đồng, với 961 thành viên tham gia. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19,  các tổ Covid cộng đồng này đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Trong giai đoạn này, khi địa phương đang thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, các tổ Covid cộng đồng đã phát huy hết vai trò của mình để đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung các biện pháp hướng dẫn người dân thực hiện tốt quy định 5K khi đến những nơi đông người, các hàng quán trên địa bàn.

Đặc biệt, hiện nay dịch Covid – 19 đã xuất hiện và lây lan trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số, các tổ Covid cộng đồng với nòng cốt là hệ thống quân dân chính của làng cũng đã thường xuyên tuyên truyền đến bà con trong các làng có tỉ lệ dân số là người dân tộc thiểu số cao, nhắc nhở bà con không nên tập trung đông người, phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác khi thực hiện hình thức đổi công trong thời điểm thu hoạch nông sản./.

 Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 21

Trả lời