Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 khu vực Cầu 110 quá tải

Cập nhật 19/7/2021, 13:07:25

Trước tình hình công dân của các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên sinh sống, làm việc, học tập tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía Nam có diễn biến căng thẳng về dịch Covid-19, những ngày qua đang đổ về quê (trong đó có Gia Lai), tại điểm chốt khu vực Cầu 110, huyện Chư Pưh, dù ngành chức năng đã huy động tổng lực để tổ chức giao thông, hướng dẫn, phân luồng thành 4 khu vực chính: Xe khách, xe tải, xe ô tô và xe máy để thực hiện phun khử khuẩn và giám sát y tế, tuy nhiên, lượng người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương ngày một tăng cao nên đã dẫn đến tình trạng quá tải, ồn ứ khi người dân vào khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Theo số liệu thống kê, chỉ tính riêng ngày 18/7 đã có gần 1 nghìn phương tiện với hơn 3.900 người di chuyển qua điểm chốt khu vực Cầu 110. Trong đó, lực lượng chức năng đã tiến hành cho cách ly tập trung 245 trường hợp trở về từ vùng dịch.

Tại điểm chốt, khu vực dành cho xe ô tô, nhất là xe máy, dù lực lượng chức năng đã bố trí nhiều bàn ghế để người dân vào khai báo y tế nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ vì lượng người và phương tiện quá đông. Điều này dẫn đến việc thực hiện giãn cách theo đúng quy định phòng chống dịch tại điểm chốt Cầu 110 đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang gấp rút cải tạo mặt bằng, mở rộng các điểm phân luồng, tăng cường cán bộ, nhân viên liên ngành cho điểm chốt Cầu 110 để đáp ứng cho việc giám sát y tế được thực hiện chặt chẽ, giảm tình trạng ùn ứ khi người dân vào khai báo y tế.

Kim Ngân, Xuân Huy


Lượt xem: 137

Trả lời