Các lực lượng chức năng phối hợp kiểm soát chặt các phương tiện giao thông để phòng dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Cập nhật 07/6/2021, 10:06:26

Hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh vẫn đang phối hợp chặt chẽ, tăng cường trong công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường, cùng với đó tập trung đẩy mạnh kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện giao thông một cách hiệu quả nhất.

Các lực lượng chức năng tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, giảm thiểu tình trạng TNGT. Cùng với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng thực hiện tuyên truyền người tham gia giao thông tuân thủ các quy định phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Thiếu tá Nguyễn Huy Phẩm – Cán bộ CSGT (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết: “Chúng tôi bố trí tối đa lực lượng để triển khai rà soát người, phương tiện ra vào tỉnh. Bên cạnh đó, thực hiện theo công văn của Sở GTVT về việc tạm dựng các phương tiện giao thông công cộng đi và đến địa bàn Tp.HCM thì chúng tôi đã kiểm tra và đã xử lý một số doanh nghiệp xe vận chuyển khách vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19”.

Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo bến xe khách, các hãng taxi và các nhà xe thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông và các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Riêng lực lượng Thanh tra giao thông bên cạnh việc phối hợp cùng CSGT đảm bảo ATGT trên các tuyến, lực lượng đã chia ra nhiều tổ tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Trung Sơn –  Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 1, Sở GT-VT tỉnh cũng cho biết: “Lực lương Thanh tra Sở GT-VT chúng tôi đã lập kế hoạch và triển khai phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng y tế. Qua đó, chúng tôi đã tăng cường kiểm tra vận tải hành khách công cộng trên các tuyến cố định, xe buýt công cộng và đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh một số lái xe, hành khách đi xe không thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, thiếu các các trang thiết bị phòng dịch trên xe, từ đó nâng cao y thức và nhận thức phòng, chống dịch của đội ngũ lái xe cũng như hành khách đi xe.”

Năm 2021, tỉnh Gia Lai đặt mực tiêu tiếp tục giảm sâu số vụ tai nạn giao thông, song để làm được điều đó cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và người dân, để không xảy ra tai nạn giao thông cũng như phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả./.

Xuân Huy


Lượt xem: 29

Trả lời