Bộ Y tế đề nghị TP. HCM, Hà Nội và 3 tỉnh hoàn thành tiêm mũi 1 trước 15/9

Cập nhật 06/9/2021, 11:09:48

Bộ Y tế đề vừa có Công điện đề nghị Chủ tịch UBND TP. HCM, Hà Nội và 3 tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước 15/9 và tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Được biết đến nay TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Bình Dương đã được phân bổ số vắc xin đủ để bao phủ mũi thứ nhất cho 100% người từ 18 tuổi trở lên.

 Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố nói trên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên (bao gồm cả phụ nữ có thai) sinh sống và làm việc trên địa bàn và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước ngày 15/9, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Riêng TP. Hà Nội ưu tiên tiêm sớm cho những người có bệnh lý nền, người cao tuổi, người dân tại vùng đỏ, vùng cam, khu vực có mật độ dân cư cao.

Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành, tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và bố trí nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị. Tại các khu vực phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng./.

BT: Lệ Xuân (Theo Báo Tuổi trẻ)


Lượt xem: 26

Trả lời