Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Gia Lai họp trực tuyến với BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 cấp huyện, cấp xã

Cập nhật 01/9/2021, 18:09:50

Chiều nay (1/9), đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 cấp huyện, cấp xã trong tỉnh để triển khai một số công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới.

Qua rà soát đánh giá, tỉnh Gia Lai hiện có 6 chùm ca bệnh liên quan đến dịch bệnh Covid – 19 gồm chùm ca bệnh chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát hiện vào ngày 20/8; Ca bệnh liên quan đến xe chở rau từ Đà Nẵng phát hiện ngày 22/8; Ca bệnh liên quan đến Phòng khám đa khoa Bình An, Tp. Pleiku phát hiện ngày 26/8; Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân K.G, bệnh nhân tên P.P.T có địa chỉ tại 22A1 Phan Đình Phùng, Tp. Pleiku phát hiện ngày 27/8; Chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Quân y 211 phát hiện vào ngày 28/8 và chùm ca bệnh thứ 6 phát hiện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa vào ngày 28/8. Theo đánh giá của Sở Y tế, trong 6 chùm ca bệnh trên đã có 4 chùm ca bệnh cơ bản được kiểm soát tốt. Còn lại 2 chùm ca bệnh có địa chỉ 22A1 Phan Đình Phùng, Tp. Pleiku và chùm ca bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Krông Pa chưa xác định được F0, hiện các ngành chức năng đang tiếp tục truy vết những trường hợp liên quan để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh khẳng định, thời gian qua Gia Lai liên tục ghi nhận ca nhiễm Covid – 19, phần lớn là liên quan đến các tài xế lái xe từ địa phương khác đến. Về khả năng dịch bệnh Covid – 19 tại tỉnh Gia Lai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhận định, Gia Lai sẽ có 2 nguồn lây lớn là nguồn xâm nhập dịch bệnh Covid – 19 từ khu vực biên giới  Campuchia và nguồn về từ các vùng đang có dịch. Vì vậy tại các điểm chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh, của huyện cần nâng cao trách nhiệm để giữ vòng ngoài, đồng thời thực hiện phân luồng ngay tại các chốt. Còn đối với người về từ vùng dịch, trong trường hợp chưa xác định được yếu tố dịch tễ thì buộc phải đưa đi cách ly tập trung. Về công tác quản lý những trường hợp sau thời gian cách ly tập trung, cách ly tại nhà cần phải được các địa phương quản lý tốt vì đã có những trường hợp tái dương tính với SARS – CoV – 2 sau thời gian cách ly, có trường hợp tái nhiễm Covid -19 sau khi điều trị khỏi và xuất viện theo quy định./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 71

Trả lời