Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương lập danh sách đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid – 19 theo Nghị quyết số  21 của Chính phủ

Cập nhật 14/9/2021, 16:09:17

Dự kiến trong tuần này, vắc xin phòng Covid – 19 sẽ phân bổ về cho tỉnh Gia Lai. Theo đó, ngay khi nhận được vắc xin, tỉnh Gia Lai sẽ phân bổ về cho tất cả các địa phương trên địa bàn của tỉnh. Để chủ động trong triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát tất cả các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số  21 của Chính phủ.

Các đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ bao gồm những trường hợp  chưa được tiêm, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch, cán bộ công chức trong hệ thống chính trị. Đối tượng là nhân viên y tế nghỉ hưu tham gia chống dịch, nhân viên các cửa hàng thuốc tây; nhân viên phục vụ các dịch vụ thiết yếu như: vận tải, shipper, lao công thu gom rác, điện nước (dịch vụ công ích), xe ôm, taxi; các cửa hàng ăn uống, tiểu thương chợ truyền thống, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch; Công nhân tại các công trình dự án, giáo viên mẫu giáo (không phân biệt giáo viên trường công lập hay tư thục).

Ngoài những đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh còn yêu cầu các địa phương lập danh sách người trên 65 tuổi có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai để khi có vắc xin phù hợp  sẽ tổ chức tiêm ngay. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh yêu cầu các địa  phương tổng hợp danh sách gửi về Sở Y tế trước 15 giờ ngày 16/9./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 30

Trả lời