Thông báo Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến, sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021

Cập nhật 11/4/2021, 08:04:25

Tại Hội nghị trực tuyến, sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020 vừa qua, sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã có kết luận như sau:

Mặc dù từ cuối tháng 01/2021, dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo cảu Trung ương và sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp ở tỉnh, sự phối hợp chặc chẽ của Mặt trận và các đoàn thể các cấp, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự đồng lòng ủng hộ của người dân nên dịch bệnh cơ bản đã khống chế, dập tắt. Tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh có ảnh hưởng do dịch bệnh, tỉnh đã có nhiều biện pháp kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh; sản xuất nông nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp, tổng vốn đầu tư phát triển, thu ngân sách, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng so với cùng kỳ; Tổ chức thành công Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong lần thứ 62 – năm 2021. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sân golf Đak Đoa; nhiều dự án đầu tư điện gió đã được khởi công, nhiều nhà đầu ư lớn quan tâm tìm hiểu, đăng ký nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh. Tỉnh cũng đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Trong quý II/2021, yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu tại báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng thời tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tập trung rà soát, đôn đốc, phát hiện, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc ở các ngành, địa phương, cơ sở, doanh nghiệp, người dân trong báo cáo số 04/BC-TCT ngày 01/4/2021; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết, tình hình dich bệnh trên gia súc, gia cầm để có biện pháp ứng phó, phòng chống kịp thời, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi trên địa bàn; Đồng thời yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, địa phương tập trung theo dõi, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn, nhất là các dự án điện gió. Các Tổ xây dựng dự thảo các nghị quyết, các chương trình khẩn trương xây dựng, hoàn thành dự thảo Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện các chương trình lớn của tỉnh, trong đó tập trung vào 04 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành phối hợp, thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2025. Công an tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, giảm thiểu tại nạn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, chấn chỉnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các sở, ngành địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị văn minh./.

BT Trương Trang


Lượt xem: 12

Trả lời