Thói quen sử dụng sản phẩm cà phê của người dân phố Núi Pleiku

Cập nhật 05/9/2019, 09:09:13

Uống cà phê giờ không chỉ là thói quen mà nó đã trở thành nét văn hóa hòa quyện vào đời sống tâm hồn của người dân phố Núi Pleiku. Đặc biệt, hương vị nồng nàn của cà phê mơn man mỗi buổi sáng sớm như muốn mời gọi du khách thập phương hãy một lần đến với Gia Lai, đến với Pleiku thân yêu để thưởng thức những giọt cà phê đậm đà được kết tinh từ nắng và gió trên mảnh đất đỏ bazan.

Phố Núi Pleiku mỗi buổi sáng sớm…. mơn man trong lớp sương mù dọc các tuyến phố là hương vị nồng nàn của những ly cà phê làm ngây ngất lòng người….

Với người dân ở Pleiku, thói quen uống cà phê không biết có từ khi nào, chỉ biết rằng nó đã trở thành nét văn hóa, nét đẹp không thể thiếu hòa quyện vào tiềm thức mỗi người. Đặc biệt đối với du khách một lần đến với Pleiku thân yêu, hương vị nồng nàn của ly cà phê như muốn níu kéo, khiến mọi người không thể rời xa.

Anh Nguyễn Quốc Duy – Thành phố Quy Nhơn, Bình Định chia sẻ: “Hương vị cà phê ở Pleiku đây rất là thoải mái, khi uống vào thì tâm trạng sảng khoái và đem lại cảm giác minh mẫn hơn”.

Theo dòng chảy thời gian, cách uống cà phê của người dân cũng dần có sự thay đổi khi có nhiều sự kết hợp pha chế để cho ra các sản phẩm cà phê khác nhau phục vụ nhu cầu hưởng thụ của người dân. Đó không chỉ là sản phẩm cà phê được pha phin, mà còn được ép nguyên chất hoặc lắc đá… Tuy nhiên dù pha chế như thế nào chăng nữa, cốt lõi để làm nên thương hiệu cà phê Gia Lai nói chung, Pleiku nói riêng đó là hương vị của sự tinh tế được chắt lọc từ thổ nhưỡng, khí hậu mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này.

Ông Nghiêm Văn Sinh – Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Mùi vị mình không bỏ được, thứ 2 nữa là cũng là công việc và thói quen, cho nên ở đây nhiều người uống cà phê ”.

Chị Hoàng Thị Minh – Thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Với chúng tôi thưởng thức cà phê ở Tây Nguyên, đặc biệt ở Pleiku thì cảm thấy rất đậm đà, nó như một thứ không thể thiếu trong văn hóa của Pleiku”.

Có thể ai cũng từng đi nhiều nơi, thưởng thức cà phê của nhiều vùng miền khác nhau nhưng cái vị và hương đậm đà, ngầy ngậy và say của cà phê phố Núi cao nguyên vẫn luôn là nét chấm phá rất riêng không phải nơi nào cũng có được. Và việc thưởng thức cà phê giờ không còn là thói quen mà trở thành nét văn hóa riêng của người dân phố núi Pleiku.

 Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 85

Trả lời