Thiêng liêng- Lễ chào cờ tổ quốc ở đảo Trường Sa.

Cập nhật 12/2/2015, 15:02:49

Chào cờ Tổ quốc, ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng năm cánh và  hát quốc ca, mỗi người chúng ta đều cảm nhận về sự thiêng liêng và niềm tự hào về tổ quốc Việt Nam. Ở Đảo Trường Sa, nơi đầu sóng ngọn gió nằm giữa muôn trùng khơi, cách rất xa đất liền thì sự thiêng liêng và lòng tự hào đó càng được nhân lên gấp bội.

 

Cán bộ chiến sỹ Đảo Trường sa trang nghiêm trong lễ chào cờ Tổ Quốc.

 

Hồn thiêng sông núi như hội tụ vào lá cờ  tổ quốc. Máu xương của bao thế hệ người dân Việt, từ ngàn đời xưa cho đến hôm nay… đã tạo dựng, vun đắp, bảo vệ, xây dựng non sông đất nước ta ngày càng giàu mạnh. Bởi thế việc tổ chức chào cờ tổ quốc được Đảng ủy, chỉ huy đảo Trường Sa xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng và được tổ chức thực hiện nền nếp.

 

Cùng với việc bố trí, phân công  lực lượng trực chiến, tuần tra, canh gác các điểm chốt; vào sáng thứ hai, các đơn vị trực thuộc, các phân đội đều tổ chức lễ chào cờ tổ quốc ở các điểm. Đặc biệt là sáng thứ hai của tuần đầu tháng và vào ngày lễ lớn của đất nước, ngày tết nguyên đán; Đảng ủy, chỉ huy đảo trường Sa đều tiến hành lễ chào cờ tổ quốc ở trung tâm đảo. Lễ chào cờ tổ quốc được diễn ra nghiêm túc, nhanh gọn nhưng rất hào hùng, hoành tráng.

 

Trò chuyện với chúng tôi Binh nhì Nguyễn Bảo Trung Chiến sỹ phân đội 37, đảo Trường Sa tâm sự: Lần đầu tiên tôi được chào cờ trên đảo Trường Sa, tôi cảm thấy rất là hào hứng, rất tự hào và thiêng liêng. Những lần trước thì tôi chào cờ trên đất liền và trong môi trường mà tôi học, tôi đã cảm thấy rất tự hào nhưng bây giờ được chào cờ tổ quốc thì tôi càng cảm thấy niềm tự hào đấy đựơc nhân lên…Tôi luôn tự nhắn nhủ mình ….sẽ luôn cố gắng hết sức để góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

 

Qua trao đổi Thượng tá Phạm văn Hòa-Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa cho biết:  Nhìn lên lá quốc kỳ thấy niềm tự hào trỗi dậy trong đó, đó là màu máu đỏ, cờ đỏ sao vàng, thể hiện thấm đậm dòng máu bao thế hệ đi trước để giành nền độc lập dân tộc. Vì vậy chào cờ tổ quốc là một trong những nhiệm vụ đối với quân đội, là 1 nhiệm vụ thường xuyên mà đặc biệt ở đảo thì chúng tôi xem chào quốc kỳ hàng tuần hàng tháng là để giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ chiến sỹ. Ở đây có đặc thù trên đảo Trường sa là có rất nhiều lực lượng quân và dân, nhưng chúng tôi tổ chức chào cờ thành 1 khối. Tất cả  đến tham gia chào cờ, đến ngày chào cờ  đầu tháng đến tham gia chào cờ  kể cả lực lượng dân sự, nhân dân, đặc biệt là các cháu nhỏ.

 

 

Ngay sau lễ chào cờ tổ quốc; cán bộ chiến sỹ ôn lại 10 lời thề danh dự của quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với tổ quốc, với nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ giao; tiếp đó là lễ diễu hành. Đội ngũ chỉnh tề, lá cờ quyết thắng của bộ đội đảo Trường Sa trên vai,  những bước chân diễu hành theo điệu nhạc hào hùng như tạo nên sức sống mới, quyết tâm mới cho mọi người. Niềm thiêng liêng, lòng tự hào khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm của quân và dân đảo Trường Sa, tất cả đều chung sức, chung lòng, vượt qua khó khăn thử thách, hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc.  

Kim Thanh-Minh Vũ


Lượt xem: 109

Trả lời