Thị xã Ayun Pa: Niềm vui vỡ òa khi được gỡ bỏ phong tỏa!

Cập nhật 25/2/2021, 16:02:29

Sau 27 ngày chính thức bị phong tỏa, kể từ khi thị xã Ayun Pa phát hiện các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại đường Lý Thường Kiệt, Tổ 4, phường Cheo Reo và ca nhiễm cuối cùng vào ngày 11/02/2021, qua 14 ngày Gia Lai nói chung và thị xã Ayun Pa nói riêng không có ca nhiễm mới, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát,  UBND tỉnh đã chính thức gỡ bỏ lệnh phong tỏa thị xã Ayun Pa và các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trước thông tin này, toàn thể nhân dân trong vùng dịch đã vỡ òa hạnh phúc!

Tại chốt chặn trên Quốc Lộ 25 cửa ngõ bắt đầu vào  thị xã Ayun Pa, các chiến sỹ làm nhiệm vụ cũng có cảm giác bồi hồi khó tả. Từ 12h00 đêm hôm 24/02  đến 8h00 sáng ngày 25/2 các phương tiện ô tô, xe máy.. ở hai đầu chốt đã tập trung khá đông.

Đúng 8h10’ chính thức tháo dỡ chốt, mọi người mừng vui không kể xiết, dòng xe bắt đầu lưu thông qua chốt, các chiến sỹ chốt chặn tại đây tiếp tục phân luồng giao thông và nhắc nhở mọi người  thực hiện lưu thông an toàn

Đại úy  Phùng Kim Chưởng – Tổ trưởng tổ chốt chặn Quốc lộ 25- ranh giới giữa thị xã Ayun pa và huyện Phú Thiện cho biết:  “Từ ngày mà chúng tôi nhận được lệnh là đêm 29, tính đến nay đã 27,28 ngày rồi, anh em cán bộ chiến sỹ đã trực ở đây 24/24, ăn uống ngủ nghỉ tại chốt, đến ngày hôm nay tình hình thị xã mình đã ổn định nên thị xã mình có chỉ đạo là cho tháo dỡ cái chốt này, thì cảm xúc chúng tôi lúc này rất là vui mừng, thứ nhất là cho bà con nhân dân, nhất là làm việc sớm trở lại công việc hàng ngày, mang lại kinh tế cho Gia Lai rất là mừng”.

Chị Phan Thị Bích Hạnh tổ 1, phường Cheo Reo, sống gần chốt giao thông này cũng hết sức vui mừng vì nay đã được thông thương, gia đình có thể thoải mái đi lại để giao dịch kinh tế với các huyện xung quanh.

Chị Phan Thị Bích Hạnh – Tổ 1, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa vui vẻ nói: “Sau hai mươi mấy ngày phong tỏa thì hôm nay dỡ chốt, cảm xúc thật là vui, có thể đi lại buôn bán bình thường lại, nói chung là cảm xúc em rất là vui, khi được dở chốt lưu thông lại bình thường”.

Thực hiện Chỉ thị 19 của TTCP, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường nhưng phải tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, sau gần một tháng đóng cửa để phòng chống dịch, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị xã Ayun Pa cũng hết sức vui mừng vì được mở cửa trở lại..

Chị Nguyễn Thị Lan – Chủ quán cà phê phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa chía sẻ: “Đã gần 1 tháng nay vì Covid 19 nên đã đóng cửa, gần một tháng nay quán không hoạt động, nên bây giờ mới  tháo dỡ, quán sáng nay  mở cửa, tôi rất vui mừng vì đã khống chế được dịch. Chúng tôi cũng nói khách vô cùng có diệt khuẩn và khách ngồi xa, cách 2 m, nói chung quán sẽ tập trung không quá 30 người”.

Anh Nguyễn Đức Thành – Chủ quán phở số 45 Hoàng Hoa Thám thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Hôm nay  chúng tôi rất vui mừng khi được tháo dỡ giãn cách, được  kinh doanh lại, cảm xúc người dân  chúng tôi rất vui mừng, được sống trong cái niềm vui của chúng tôi  như trước kia, sau khi kinh doanh lại chúng tôi sẽ thực hiện đúng Chỉ thị 19 của Chính  phủ là vẫn giữ giãn cách xã hội, trong ăn uống không tụ tập quá 30 người, và thực hiện đeo khẩu trang”.

Có thể nói, dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ayun Pa cơ bản đã được kiểm soát,  lệnh phong tỏa đã được tháo dỡ.. toàn thể người dân trên địa bàn hân hoan vui mừng..! Tuy nhiên không chủ quan, lãnh đạo thị xã và các lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền người  dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính  phủ và tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bởi thời điểm này, thị xã Ayun Pa vẫn còn phong tỏa cục bộ tại 2 điểm  là Bôn Banh, phường Cheo Reo và Tổ 4 phường Hòa Bình./.

CTV Bích Vân- Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)


Lượt xem: 166

Trả lời