Thị xã Ayun Pa đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đối với thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

Cập nhật 17/4/2021, 09:04:17

Tình trạng thanh thiếu niên dân tộc thiểu số vi phạm trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp tại nhiều buôn, làng ở thị xã Ayun Pa. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, từ đó kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông; Công an thị xã Ayun Pa đã thành lập nhiều tổ, đội công tác, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, phường và lực lượng chức năng tại cơ sở triển khai đồng bộ các giải pháp; đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức đối với thanh thiếu niên.

Sau khi rà soát, nắm danh sách, Công an xã Chư Băh xác định tại địa phương có khoảng 20 thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, hôm nay, Công an xã đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thị xã Ayun Pa đã triệu tập các thanh thiếu niên này đến trụ sở đơn vị để răn đe cá biệt. Sau khi phân tích hệ lụy mà tai nạn giao thông gây ra đối với gia đình, xã hội và cá nhân từng người; lực lượng đã cho các thanh thiếu niên ký cam kết không tái phạm.

Anh Ksor Lực – Buôn Chư Băh B, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa cho biết: “ Sau khi ký cam kết thì từ nay đi đâu mình cũng sẽ đội mũ bảo hiểm, không chở 3, chở 4 nữa; không phóng nhanh vượt ẩu để phòng ngừa tai nạn giao thông”.

Thượng úy Nguyễn Văn Giang – Phó Trưởng Công an xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa cho biết: “Nếu các đối tượng này tiếp tục tái phạm thì trong thời gian tới lực lượng Công an xã tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng Công an thị xã ngoài việc tạm giữ xe, xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp với hệ thống chính trị thôn đến từng hộ gia đình để vận động giáo dục răn đe cá biệt. Đồng thời phối hợp với những người có uy tín đưa số đối tượng này ra kiểm điểm trước dân để tạo tính răn đe cao hơn”.

Thị xã Ayun Pa có địa bàn rộng, tỷ lệ đồng bào bào dân tộc thiểu số khá lớn. Để nâng cao nhận thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với một bộ phận thanh thiếu niên; lực lượng Công an sau khi rà soát nắm danh sách đã cử cán bộ trực tiếp xuống thôn, buôn để tuyên truyền. Với sự vào cuộc đồng bộ, sát với tình hình thực tế, nhiều gia đình đã chủ động nâng cao nhận thức, phối hợp với lực lượng trong việc giáo dục con em không vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ông Nay Kroh, Buôn Heo, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa cho biết: “Được lực lượng công an đến tận nhà tuyên truyền thế này thì bản thân tôi sẽ thường xuyên nhắc nhở con cháu khi đi ra đường phải chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, phải đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu, đã uống rượu bia rồi thì không lái xe. Khi con cái chưa đến tuổi thì nhất quyết không giao xe cho các cháu tự lái, rất nguy hiểm”.

Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Song song với đó thì chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số để trong thời gian tới cố gắng kéo giảm tình trạng thanh thiếu niên dân tộc thiểu số vi phạm trật tự an toàn giao thông, cũng như kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến các đối tượng thanh thiếu niên”.

Cũng theo Đại úy Đỗ Như Vũ: Từ đầu năm đến nay, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa đã phối hợp với công an các xã, phường phát hiện, lập biên bản hơn 1.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó có 128 trường hợp thanh thiếu niên dân tộc thiểu số, lực lượng đã tiến hành tạm giữ 53 xe mô tô và 75 giấy tờ xe./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 27

Trả lời