Thị xã An Khê với cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm.

Cập nhật 31/3/2014, 14:03:06

Cùng với các địa phương trong tỉnh, thời gian gần đây UBMTTQVN thị xã An Khê đã đẩy mạnh cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm và bước đầu đã đem lại hiệu quả.

 

Vườn ớt của gia đình anh Võ Văn Dũng, làng Hòa bình, xã Tú An.

 

Đây là vườn ớt của gia đình anh Võ Văn Dũng ở làng Hòa Bình- xã Tú An-Thị xã An Khê. Diện tích này những năm trước đây, gia đình anh trồng mỳ, bắp và dưa nên đem lại thu nhập thấp. Nhờ sự vận động của Mặt trận xã và học hỏi kinh nghiệm, gia đình anh đã mạnh dạn chuyển đổi qua trồng 7 sào ớt và 5 sào bí. Nhờ lợi thế có nguồn nước và chăm sóc chu đáo nên diện tích ớt phát triển tốt, đã cho thu hoạch đợt đầu và hứa hẹn đạt năng suất cao. Năm nay giá dưa giảm giá mạnh, nhưng giá ớt hiện tại khoảng 22 ngàn/ ký. Theo người dân nếu giá ớt từ 15 ngàn trở lên là đã có lời.

 

Tâm sự với anh Võ Văn Dũng-xã Tú An- Thị xã An Khê, anh Dũng Bộc bạch: Mặt trận vận động tuyên truyền chuyển đổi cây trồng, gia đình tôi đã chuyển sang làm vườn ớt  này, mua thêm máy bơm để tưới nước…nhờ được hướng dẫn kỹ thuật và chăm sóc nên ớt phát triển tốt; năm nay chắc thu được nhiều tiền hơn các năm…

 

Cùng với gia đình anh Dũng thì trên địa bàn xã Tú An cũng đã xuất hiện một số mô hình mới, nhiều gia đình người dân tộc thiểu số đã chuyển đổi cây trồng vật nuôi áp dụng các biện pháp mới vào trong sản xuất; hầu hết là thâm canh cây ớt và đều đem lại thu nhập kinh tế cao.

 

Chúng tôi gặp gỡ và trò chuyện với Chị Đỗ Thi Phương-Chủ tịch UBMTTQ xã Tú An-Thị xã An Khê, chi nói: Mặt trận đã vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ  cách làm và người nghèo, người dân tộc thiểu số đã làm theo. Địa thế ở đây làm cây ớt phát triển tốt và đem lại kinh tế cao, nhờ đó từng bước nâng cao đời sống và giảm được hộ nghèo…

 

Qua thời gian triển khai, UBMTQ các cấp trên địa bàn thị xã An Khê đã tuyên truyền vận động, cầm tay chỉ việc, hướng dẫn tỷ mỉ trong nếp nghĩ và cách làm nên các hộ có những chuyển biến tích cực, đã biết cải tạo vườn tạp trồng các loại rau xanh, cây ăn quả phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, cũng như biết áp dụng khoa học kỹ thuật sử dụng phân bón, giống cây trồng mới vào sản xuất và chăn nuôi, từng bước biết sử dụng chi tiêu hợp lý và tiết kiệm, biết sắp xếp giờ giấc để đi làm đem lại hiệu quả cao.

 

Qua trao đổi bà Nguyễn Thị Hồng Minh-Chủ tịch UBMTTQVN thị xã An Khê cho biết: Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm đã đem lại hiệu quả thiết thực; người nghèo chuyển đổi cây trồng và đã vươn lên thoát nghèo; đồng bào dân tộc thiểu số đã biết áp dụng khoa học vào sản xuất và không trông chờ ỷ lại mà vươn lên trong sản xuất để thoát nghèo

 

Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách  làm ở thị xã An Khê bước đầu đã đem lại hiệu qủa thiết thực đã góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ đói nghèo, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần được đông đảo nhân dân ủng hộ, là tiền đề để thị xã thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo một cách bền vững./.

 

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 69

Trả lời