Thị xã An Khê đã tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng năm 2018

Cập nhật 22/10/2018, 08:10:13

 Sáng 18/10, Ban Chỉ huy diễn tập chữa cháy rừng thị xã An Khê đã tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng năm 2018 tại lô 16b, khoảnh 4, tiểu khu 662 khu rừng thông trồng thuộc lâm phần của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Ya Hội, nằm trên địa bàn thôn An Thượng 2, xã Song An, thị xã An Khê. Đây là lần đầu tiên An Khê tổ chức diễn tập chữa cháy rừng quy mô cấp thị xã và có sự tham gia của nhiều lực lượng, đơn vị liên quan.

Tình huống giả định là một người dân đi làm rẫy phát hiện đám cháy tại lô 16b, khoảnh 4, tiểu khu 662 xã Song An đã gọi điện báo cho Trưởng Ban chỉ huy chữa cháy rừng của xã. Trưởng ban Chỉ huy chữa cháy rừng xã Song An đã huy động lực lượng tại chỗ chữa cháy rừng khẩn cấp.  Cùng lúc đó, đám cháy rừng thứ 2 bùng phát gần đó. Để kịp thời ứng phó, xã xin hỗ trợ của thị xã, trên cơ sở đó Trưởng Ban Chỉ huy chữa cháy rừng thị xã đã nhanh chóng điều động lực lượng và dụng cụ, phương tiện tổ chức chữa cháy. Trong lúc tham gia chữa cháy có 1 đồng chí đuối sức bị ngất xỉu, tổ cứu thương đã có mặt kịp thời nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Sau một thời gian chữa cháy tích cực của lực lượng 2 cấp từng đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban Chỉ huy Phòng cháy, chữa cháy rừng – bảo vệ rừng các cấp; đồng thời kiểm tra phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, khả năng phối hợp và huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ. Đây cũng là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm về phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ rừng của mỗi người dân địa phương

Phương Thanh,Thế Huynh


Lượt xem: 44

Trả lời