Thị trường thực phẩm hạ nhiệt sau các đợt tăng giá mạnh theo nhu cầu thị trường

Cập nhật 19/3/2018, 09:03:07

Thực phẩm là nhu cầu không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người Việt, và tùy theo nhu cầu cũng như sức mua trên thị trường mà giá cả thực phẩm có thể tăng giảm theo từng dịp, từng đợt. Trên thị trường TP.Pleiku, sau các đợt tăng giá mạnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán khoảng 02 tuần, hiện giá thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại và siêu thị đã hạ nhiệt theo nhu cầu thị trường.

Thị trường những ngày cuối tháng Giêng tại các chợ trên địa bàn TP.Pleiku, giá cả các mặt hàng thực phẩm đã giảm nhiều so với dịp Tết. Mức giảm với hầu hết các mặt hàng trong khoảng từ 10-20%, thậm chí nhiều loại có mức giảm khá mạnh khoảng 50%. Trong đó mặt hàng trái cây có mức giảm mạnh nhất. Cụ thể tại các chợ Bà Định và chợ Hoa Lư, bưởi da xanh loại 1 từ 90.000 đồng/kg giảm chỉ còn 60.000 đồng/kg; cam sành loại 1 từ 45.000 đồng còn 30.000 đồng/kg; xoài xanh giống Thái Lan từ 50.000 đồng xuống còn 35.000 đồng/kg… Bên cạnh đó, giá một số loại thực phẩm tươi sống khác như thịt heo, thịt gà, thủy hải sản các loại cũng giảm. Tuy nhiên theo các tiểu thương thì sức mua không mạnh.

Tiểu thương Chợ Bà Định – TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Sức mua không như trong tết, bữa nay ế lắm. Tháng Giêng năm nào cũng vậy, ít người đi chợ. Tháng Giêng là lượng khách năm nào cũng ít, với bây giờ nhiều người bán quá người ta cũng èo uột chứ không như hồi xưa”.

Thông thường sau tết là thời điểm người tiêu dùng được sử dụng thực phẩm với mức giá hợp lý bởi thị trường sẽ trở lại nhịp cân bằng sau mùa tết. Và với mức giá nhiều mặt hàng giảm mạnh, người tiêu dùng có thể tăng sức mua so với những giai đoạn cao điểm mà chi phí vẫn không nhiều.

Anh Trần Duy – TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: Mua hàng 30% ở siêu thị, ở các cửa hàng hầu như là không, và 70% là trực tiếp ở các nơi sản xuất mà mình biết và tin tưởng.

Giá cả giảm trở lại nhịp thị trường bình thường; thế nhưng theo các tiểu thương, thực phẩm nói chung, trong đó có rau, củ, quả là những mặt hàng  mang tính mùa vụ nên giá cả cũng sẽ có biến động thường xuyên và thị trường cũng sẽ có những đợt tăng giá – giảm giá không thể dự đoán trước./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 37

Trả lời