Thị trường Tết Giáp Ngọ: Hàng Việt lên ngôi

Cập nhật 06/1/2014, 14:01:00

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Giáp Ngọ nên thị trường bánh kẹo, mứt đang nóng lên từng ngày. Dù kinh tế khó khăn nhưng các mặt hàng thiết yếu vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.

Những sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết mang thương hiệu Việt với kiểu dáng, bao bì bắt mắt đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập nhờ đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá rẻ và khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Hầu hết các đại lý, cửa hàng, siêu thị đã tăng cường chuẩn bị lượng hàng bán Tết từ sớm.

 

Tuy nhiên khách hàng hiện nay chủ yếu là các đại lý lấy hàng sỉ để bán Tết, còn khách hàng mua lẻ vẫn chưa nhiều, sức mua lẻ còn khá chậm. Năm nay, mẫu mã bánh kẹo của các thương hiệu trong nước khá đẹp, đủ kiểu dáng, đa dạng về chủng loại, giá lại vừa túi tiền nên được khá nhiều người chọn mua, với xu hướng ăn Tết tiết kiệm, các loại bánh kẹo giá bình dân được ưa chuộng.

Những loại bánh kẹo trong nước sản xuất như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị… năm nay đều tăng số lượng, chất lượng và mẫu mã, trở thành lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình khi Tết đến Xuân về. Thay vì sính hàng ngoại, người tiêu dùng bắt đầu hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt”. Năm nay đa số các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước cũng cam kết giữ giá sản phẩm bằng Tết năm ngoái, vẫn còn một số doanh nghiệp đăng ký tăng giá nhưng mức tăng cũng không đáng kể, nếu tăng cũng chỉ tăng bình quân khoảng 5%.

Các cửa hàng Đức Phát, Hồng Nhung (TP. Pleiku) đã chuẩn bị các loại bánh mứt từ nhiều ngày trước và chỉ cung cấp các mặt hàng có thương hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc hàng công ty nên có lượng khách hàng ổn định. Theo đánh giá của người bán, đối với ngành hàng bánh kẹo phục vụ thị trường Tết thì thương hiệu, giá cả có tính quyết định lớn tới tâm lý mua sắm của người dân. Vì vậy, những loại bánh kẹo nội có thương hiệu lớn, bao bì đẹp, giá cả phải chăng sẽ bán chạy hơn các loại bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc.

 

Tại Siêu thị Co.op Mart, Vinatex, các loại bánh kẹo, mứt thuần Việt, đồ uống, các điểm trưng bày dầu ăn, đồ khô trang trí bắt mắt thu hút khách hàng với quảng cáo hấp dẫn “Tết Việt-Gắn kết mọi nhà”, tặng quà Tết cho khách hàng VIP…. Riêng các mặt hàng giỏ quà Tết mang thông điệp “Đẹp ý quà Xuân-Tết Việt thắm tình” với các giỏ quà mang tên gọi ý nghĩa “Nghinh Xuân tấn lộc” hay “Tân niên phú quý” rồi “Phúc lộc thọ toàn” được trưng bày bắt mắt và thuận tiện nhất thu hút sự lựa chọn của người mua với nhu cầu biếu tặng quà trong những ngày Xuân.

Tránh khả năng giá cả có thể tăng cao trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, nhiều người dân Gia Lai đã rục rịch đi sắm Tết. Những ngày qua, nhiều người dân đã đến Trung tâm Thương mại TP. Pleiku để sắm Tết. Tại các quầy hàng bán bánh kẹo, thu hút nhu cầu của khách hàng nhất là các mặt hàng bán theo cân với đủ loại từ kẹo bắp, kẹo gừng, bánh quy… giá dao động khoảng 70.000-150.000 đồng/kg. Các mặt hàng mít, khoai môn, khoai lang sấy, các loại hạt khô giá cả nhỉnh hơn năm ngoái một ít. Thị trường Tết năm nay có 5 sản phẩm mứt dẻo là mứt xoài, cóc, dứa, vỏ bưởi, mít, hạt dưa có giá cao hơn năm ngoái 120.000 đồng/kg.

 

Các loại bánh đóng hộp sẵn với mẫu mã hấp dẫn, bắt mắt cũng rất được ưa chuộng, những thông điệp là lời chúc phúc đầy thành ý, tri ân sâu sắc gửi gắm trong từng hương vị ngọt ngào của những viên socola rất được khách hàng ưa thích. Các tiểu thương bán hết đến đâu nhập hàng đến đó để hạn chế đọng vốn, không lo thiếu hàngchỉ sợ sức mua yếu vì tới thời điểm này người dân vẫn chưa có nhu cầu sắm Tết nhiều, sức mua còn khá chậm.

Tuy nhiên, vấn đề kích cầu còn phải chờ đợi vào lương, thưởng thì người dân mới mua sắm mà theo đánh giá chung thì thưởng Tết năm nay sẽ không cao, thị trường chỉ kỳ vọng sức mua năm nay bằng với năm ngoái chứ dự đoán sẽ không có tăng.

Theo Gia Lai Online


Lượt xem: 189

Trả lời