Thị trấn Chư Ty thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết

Cập nhật 03/4/2020, 14:04:22

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Tỉnh Gia Lai về việc tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm, phòng, chống dịch Covid -19, từ ngày 28/3, hầu hết các hàng quán, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Chư Ty, huyện biên giới Đức Cơ đồng loạt đóng cửa, tạm ngừng hoạt động nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

 Các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống trên địa bàn cho rằng, đây là việc làm cần thiết trong thời điểm này để cùng cộng đồng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Bùi Duy Khánh – Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Quán cũng đã nghỉ từ ngày 28-3 thực hiện những nghị định mà chính phủ đề ra, Mong Nhà nước hỗ trợ bên quán các giảm thuế cho những ngày nghỉ đó”.

Một số cơ sở đã chủ động tìm các giải pháp, thay đổi hình thức kinh doanh như bán hàng online, bán hàng cho khách mang đi hoặc giao hàng tận nơi. Đây là những biện pháp hữu hiệu vừa duy trì sản xuất vừa tuân thủ các quy định về hạn chế tiếp xúc ở khoảng cách gần.

Anh Bùi Quốc Thái – Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai cũng nói: “Mình chỉ ship cơm hộp mang đi với khách mua mang về. Nội khuôn viên thì dọn dẹp sạch sẽ bàn ghế, cái khâu vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cố gắng làm cho tốt rồi cũng vệ sinh sạch sẽ”.

Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “Cũng do dịch bệnh như thế này vừa bảo vệ cho bản thân cho cả xã hội cho nên tôi cũng đóng cửa tôi chỉ có ship mang đi thôi chứ tôi không có phục vụ tại quán khách đến thì tôi cũng có nói là chỉ có mang về hoặc là mua cà phê bột khách về tự pha”.

Theo Chỉ thị của UBND Tỉnh Gia Lai từ ngày 28/03/2020 tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, mát xa, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, quán bar, vũ trường,… và nhiều loại hình dịch vụ khác chưa thật sự cần thiết. Vấn đề này nhận được sự đồng thuận cao của người dân, qua đó góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh  trong cộng đồng./.

CTV Thủy Nhiên – Thanh Tịnh (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 20

Trả lời