Thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật 25/6/2019, 14:06:32

Sáng nay, cùng với gần 900.000 thí sinh cả nước, trên 13.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Bước vào ngày thi đầu tiên, thời tiết sáng nay tại thành phố Pleiku có mưa nhẹ, khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh trong quá trình làm bài thi.

Tại 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác hỗ trợ, tiếp sức mùa thi luôn sẵn sàng, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực bên trong và bên ngoài các điểm thi được tăng cường thực hiện nghiêm túc. Gần 500 tình nguyện viên tại 36 điểm thi ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố luôn sẵn sàng tiếp sức chu đáo cho thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

 Chị Nguyễn Thị Lý – Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Trước ngày chuẩn bị cho kỳ thi đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức phân luồng và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đội  túc trực tại các điểm nhà trọ, bố trí chỗ ăn ở cho các thí sinh. Sáng hôm nay, ngày thi đầu tiên đội hình thanh niên tình nguyện của 6 xã tập trung về đây để tiếp sức cùng với đội thi để ủng hộ cho các em như nước uống miễn phí, bút bi, bút chì tạo điều kiện hết sức để các em đảm bảo việc thi được tốt hơn”.

Sau vụ gian lận thi cử ở kỳ thi năm 2018 ở một số tỉnh, với quyết tâm thực hiện kỳ thi THPT Quốc 2019 đảm bảo nghiêm túc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng với các địa phương nỗ lực chuẩn bị cho kỳ thi, tăng cường sử dụng các thiết bị công nghệ, thắt chặt an toàn, an ninh phòng thi cũng như công tác chấm thi nhằm hạn chế, khắc phục gian lận có thể xảy ra. Việc tổ chức một kỳ thi công bằng, nghiêm túc đang được dư luận trông chờ ở kỳ thi năm nay.

Ông Lê Văn An – Phụ huynh nói: “An ninh năm nay thì thấy rất nghiêm túc. Cháu đi thì về nói công tác coi thi, giám thị rất nghiêm. Cũng mong kỳ thi năm nay sẽ an toàn và đạt kết hơn sau  sự cố về thi cử của kỳ thi năm trước”.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay nội dung đề thi vẫn nằm trong chương trình THPT nhưng sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Năm nay thí sinh tự do, thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi tại một số điểm thi cùng với thí sinh lớp 12 thay vì thi riêng như các năm trước. Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay, tại cụm thi tỉnh Gia Lai có  12.988 thí sinh dự thi, vắng 42 thí sinh. Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận, còn lại các bài thi khác đều theo hình thức trắc nghiệm.

Kết thúc môn Ngữ Văn – môn thi đầu tiên với thời gian làm bài 120’, rời phòng thi vào lúc 9h30’ sáng nay, các thí sinh cho biết đề thi năm nay đề vừa sức, bám sát chương trình theo đúng cấu trúc đề bộ đã hướng dẫn và có sự phân hóa cao. Tác phẩm “Trước biển” của nhà thơ Vũ Quần Phương và tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã vào đề thi. Trong đề thi có câu 2 phần làm văn tương đối khó và phân loại thí sinh, nhấn mạnh sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống. Tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” nằm trong phần phân ban nâng cao nên có thể thí sinh sẽ gặp khó khăn nếu không nghiên cứu sâu.

Thí sinh Nguyễn Dương Hữu Phước – Điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai chia sẻ: “Em thấy đề văn năm nay dễ hơn năm ngoái. Em làm bài cũng tốt. Em tâm đắc nhất là câu đọc hiểu từ văn học chuyển qua liên hệ thực tế”.

Thí sinh Nguyễn Xuân Thu – Điểm thi THPT Phan Bội Châu, Pleiku cũng nói: “|Em thấy đề thi sáng nay cũng vừa sức và em làm cũng tốt. Tuy nhiên đến phần kết bài thì em thấy cũng hơi đuối. Em hy vọng là được khoảng 8 điểm”.

Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Gia Lai cho biết: Kết thúc môn thi đầu tiên không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90’. Thông tin chi tiết về các buổi thi chúng tôi sẽ liên tục cập nhật .

Kim Châu – Mỹ Tiến- Minh Trí – Xuân Huy


Lượt xem: 125

Trả lời