Thị trường hoa 20.10 bắt đầu tăng

Cập nhật 15/10/2018, 14:10:38

Chỉ còn không lâu nữa đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) – Ngày toàn xã hội cùng tôn vinh và dành tình cảm tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ Việt. Trong ngày đặc biệt này của phụ nữ, hoa là món quà không thể thiếu và thị trường hoa bắt đầu nhộn nhịp với giá các loại hoa cũng bắt đầu tăng.

Theo các cửa hàng hoa trên địa bàn TP.Pleiku, năm nào cũng vậy, trước ngày 20/10 khoảng 1 tuần là hoa bắt đầu tăng giá. Phần lớn các shop đều nhập hoa từ Đà Lạt nên khi sức mua trên thị trường cả nước bắt đầu tăng thì giá hoa cũng tăng theo. Nếu như ngày bình thường, hoa hồng dao động từ 3.000 đến 5.000 đồng/bông thì hiện nay đã tăng hơn gấp đôi và là loại hoa đang có giá tăng cao nhất trong các loại hoa. Đối với các loại hoa khác như: Hoa lan, hoa ly, cẩm chướng… cũng tăng nhẹ.

Chị Võ Thị Ánh Nguyệt – Chủ shop hoa cho biết: “Xu hướng hoa 20/10/2018 thì người ta thích những loại hoa lạ, đẹp, giá cả vừa phải nên mình bán sẽ chạy hơn. Còn đối với người cần đẳng cấp, sang trọng và đẹp, màu sắc phải xinh tươi, màu nhu sẽ bán chạy hơn”.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng, một bó hoa dao động từ 50.000 đến 300.000 đồng; đối với lẵng hoa có giá từ 100.000 đến 500.000 đồng/lẵng. Vì hoa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, quan hệ xã hội hiện nay nên thị trường hoa tươi trên địa bàn TP.Pleiku luôn nhộn nhịp và sức mua thường tăng cao trong những dịp lễ, Tết. Từ nay đến ngày 20/10, giá hoa dự báo sẽ có thể tiếp tục tăng.

Anh Lê Bá Đức – Chủ shop hoa cũng nói: “Giá thành bắt đầu tăng nhẹ như năm ngoái. Tới thời điểm đó mình chưa biết được, giá cả là do nhà vườn họ quyết định chứ mình không quyết định được. Hoa hồng tăng, đội giá nhiều nhất những hoa khác tăng nhẹ. Hoa hồng có thể tăng lên 100 đến 150% đối với giá ngày thường”.

Cùng với những bông hoa tươi thắm thì những tình cảm chân thành, nồng ấm của gia đình, người thân… sẽ mãi là những món quà quý giá đối với chị em trong Ngày phụ nữ Việt Nam./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 52

Trả lời