Thành phố Pleiku tập trung nâng cấp, mở rộng hàng loạt tuyến đường giao thông nội thị

Cập nhật 25/9/2020, 18:09:33

Thành phố Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh; chính vì vậy, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, địa phương đã tập trung mọi nguồn lực, chú trọng thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, nhất là tiến hành nâng cấp, mở rộng hàng loạt các công trình giao thông nội thị.
Với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ được triển khai, diện mạo một đô thị Pleiku ngày càng khang trang, từng bước đáp ứng được các tiêu chí về đô thị văn minh, hiện đại; xứng đáng là một Đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Nhằm tạo diện mạo mới cho đô thị Pleiku trên đường hội nhập, phát triển; thời gian qua, thành phố Pleiku đã bố trí nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng để tiến hành nâng cấp, mở rộng hàng loạt các tuyến đường nội thị. Sự đầu tư này đã đem lại niềm vui rất lớn cho Nhân dân.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, năm 2019, tuyến đường Hai Bà Trưng chính thức được khởi công xây dựng và được xem là điểm nhấn trong công tác chỉnh trang đô thị mà thành phố Pleiku triển khai. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 1,1km với điểm đầu là Km 0 (giáp đường Nguyễn Đình Chiều); điểm cuối tại Km 1+103m (giao với đường Lý Thái Tổ). Trong quá trình thi công, tại nhiều đoạn, mặt đường được mở rộng từ 13,5m lên 29m và được thảm tăng cường bằng bê tông nhựa. Cùng với đó, vỉa hè, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước và cây xanh cũng được đầu tư một cách đồng bộ. Đến thời điểm này, công trình đã chính thức hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng sớm hơn kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Hữu Quế – Chủ tịch UBND thành phố Pleiku cho biết: “Từ khâu đầu tiên là lựa chọn các đơn vị tư vấn, đó là những đơn vị uy tín, chất lượng, song song với đó khi đến giai đoạn xây dựng thì chúng tôi phân định rõ trách nhiệm của các đơn vị xây dựng, tư vấn giám sát và sẽ xử lý nghiêm đối với những đơn vị sai phạm. Từ đó trách nhiệm của các đơn vị tham gia sẽ được nâng cao, công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Pleiku trong thời gian vừa rồi đã được đẩy nhanh tiến độ, chất lượng được đảm bảo”.

Chị Huỳnh Thị Xuân Hương – Đường Hai Bà Trưng, thành phố Pleiku nhận xét: “Từ ngày thành phố Pleiku tập trung nâng cấp đường lên thì tôi thấy rất là khang trang, sạch đẹp, người dân rất phấn khởi”.

Trên chặng đường xây dựng thành phố Pleiku trở thành Đô thị loại I trực thuộc tỉnh, trong giai đoạn 2015-2020, từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và tỉnh, thành phố Pleiku được bố trí hơn 933,8 tỷ đồng để thực hiện 92 công trình, dự án giao thông, hạ tầng. Riêng năm 2020, địa phương đã và đang thực hiện 18 công trình với tổng vốn đầu tư hơn 125,8 tỷ đồng, trong đó có 14 công trình giao thông. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, thành phố Pleiku đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo hợp đồng đã ký kết, sớm đưa công trình vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Ông Võ Ngọc Sơn – PGĐ Ban Quản lý đầu tư xây dựng thành phố Pleiku cho biết: “Thường xuyên cử cán bộ giám sát trong suốt quá trình xây dựng các công trình của đơn vị thi công; đồng thời kiểm tra các vật liệu đầu vào để đảm bảo chất lượng. Với đặc thù vừa triển khai thi công vừa khai thác thì Ban quản lý cũng yêu cầu các nhà thầu có các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, cũng như trong quá trình thi công có các vật liệu rơi vãi thì chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị thi công có các biện pháp dọn dẹp để đảm bảo mỹ quan đô thị”.

Với sự quan tâm đầu tư, đô thị Pleiku giờ đang khoác lên mình diện mạo của sự tươi mới, xứng đáng là Đô thị loại I trực trực thuộc tỉnh – đô thị văn minh, hiện đại trên đường hội nhập, phát triển đi lên cùng tỉnh nhà.

Đoàn Bình – Xuân Huy


Lượt xem: 785

1 thought on “Thành phố Pleiku tập trung nâng cấp, mở rộng hàng loạt tuyến đường giao thông nội thị”

Trả lời