Thành phố Pleiku tập trung chỉnh trang đô thị sẵn sàng cho các sự kiện

Cập nhật 20/11/2019, 16:11:30

Những ngày này thành phố Pleiku – trung tâm diễn ra hàng loạt các sự kiện lớn của tỉnh sắp tới, khá là nhộn nhịp với công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho các hoạt động như: Sự kiện trình diễn, kết nối cung – cầu công nghệ Techdemo 2019 diễn ra từ ngày 24-26/11, Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, tiếp đến là Kỉ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku và lần đầu tiên Gia Lai đăng cai tổ chức kỉ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3. Với hàng loạt các sự kiện lớn như vậy, thành phố Pleiku dự kiến sẽ đón hàng ngàn đại biểu cũng như du khách từ khắp nơi về tham dự. Đây được xem là cơ hội để Gia Lai quảng bá hình ảnh về con người, vùng đất của mình. Vì vậy công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được các cơ quan chuyên môn tích cực triển khai thực hiện với hy vọng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mọi người về một Pleiku năng động, phát triển.

Quảng trường Đại đoàn kết là nơi sẽ diễn những hoạt động chính của các sự kiện, vì vậy điểm nhấn về trang trí tại khu vực này rất được chú trọng. Cùng với hoa, cây cảnh được sắp đặt theo chủ đề sự kiện, một hình ảnh khác khá sinh động, đó là con đường tranh được trang trí trên các bức tường trống quanh khu vực quảng trường và một số điểm công cộng do nhân viên, giáo viên cùng đoàn viên thanh niên của thành phố thực hiện. Con đường đã hoàn thành với những hình ảnh đặc trưng của Gia Lai hy vọng sẽ mang đến những ấn tượng và cảm xúc thật khó quên cùng với các dấu ấn thông qua nhiều hoạt động diễn ra tại các sự kiện.

Chị Lê Vy Thủy – Giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học  Lương Thạnh TP Pleiku cho biết: “Nội dung của bức tường trên đường Lê Lợi này là các điểm du lịch nổi tiếng như: Núi lửa Chư Đăng Ya, đồi cỏ hồng, biển Hồ chè và Biển Hồ Pleiku, qua đó góp phần quảng bá du lịch cho địa phương mình”.

Ngoài khu vực chính là Quảng trường Đại đoàn kết, thì tại các điểm công cộng, khu di tích, hoa viên, công sở, các đảo giao thông và trên các tuyến đường của thành phố cũng đã được chỉnh trang bằng cách quét vôi và trang trí hàng trăm chậu hoa tươi để tạo cho thành phố những hình ảnh mới thật lung linh, rực rỡ, sẵn sàng cho các sự kiện đang chuẩn bị diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Đội Trưởng Đội công viên cây xanh – Công ty CPCT Đô Thị Gia Lai cũng cho biết: “Từ đầu tháng và lực lượng triển khai trên dưới 50 người để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị và quét vôi cây xanh, đảo giao thông và chỉnh trang các công việc liên quan sắp xếp hoa, công việc đã gần hoàn tất.. Hiện các đội đã thực hiện quét vôi cây xanh trên 10 ngàn cây, sơn 10/16 đảo giao thông, khối lượng thực hiện công việc được 70%, phần hoa thì đã sẵn sàng”.

 Đến thời điểm này, công tác chỉnh trang đô thị Pleiku đã cơ bản hoàn thành, các tuyến đường của thành phố được trang hoàng lộng lẫy bằng đèn hoa rực rỡ như khoác thêm tấm áo mới. Pleiku hứa hẹn sẽ là địa điểm lý tưởng, góp phần vào sự thành công cho việc tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh sắp sửa được diễn ra .

Hồng Uyên,  Xuân Huy


Lượt xem: 127

Trả lời