Thành phố Pleiku tăng cường xử lý phạt nguội các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 07/9/2022, 16:09:18

Song song với việc chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, UBND thành phố Pleiku còn đầu tư, lắp đặt đồng bộ hệ thống camera nhằm ghi lại hình ảnh các phương tiện vi phạm để tiến hành xử lý phạt nguội.

Những camera được lắp đặt đồng bộ tại các ngã 3, ngã tư phức tạp về trật tự an toàn giao thông tại thành phố Pleiku và liên tục ghi hình, truyền dữ liệu 24/24h về các trung tâm quản lý.

Mỗi buổi sáng, lực lượng chức năng Công an thành phố Pleiku đều cập nhật dữ liệu từ các camera này truyền về, sàng lọc các trường hợp vi phạm để tiến hành xử lý phạt nguội.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hiển – Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Khi kết quả camera ghi nhận dữ liệu người vi phạm tham gia giao thông thì hệ thống sẽ tự động lưu vào máy. Khi đó công tác của anh em sẽ mở máy lên, kiểm tra, ghi nhận những hình ảnh vi phạm, lọc lại một lần nữa và sẽ lưu vào máy, đánh thông báo, mời người vi phạm đến cơ quan để xử lý. Quá trình lưu video và gửi thông báo sẽ có gửi video của phương tiện giao thông vi phạm”.

Hiện nay, 310 camera giám sát an ninh và an toàn giao thông được lắp đặt đồng bộ tại các tuyến đường nội thị liên tục truyền dữ liệu về Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku. Khi phát hiện trường hợp vi phạm, các camera này sẽ tự động sàng lọc, gửi thông tin vi phạm về cho lực lượng chức năng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, các camera đã phát hiện 747 trường hợp vi phạm; lực lượng chức năng Công an thành phố Pleiku đã ra quyết định xử phạt 318 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Đồng thời gửi thông báo của 378 trường hợp vi phạm về các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước biết để chủ động tiến hành nộp phạt.

       Ông Nguyễn Xuân Hà – Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Pleiku cho biết: “Qua việc xử lý phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm trên địa bàn thành phố Pleiku thì đã góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân. Từ đó sẽ hạn chế được các trường hợp vi phạm. Từ đó góp phần ổn định tình hình an toàn giao thông cũng như an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Pleiku. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục đầu tư thêm cơ sở vật chất, đầu tư thêm hệ thống camera an ninh cũng như giám sát giao thông để góp phần ổn định về an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố”.

Không chỉ ở thành phố Pleiku, hiện nay việc xử lý phạt nguội các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được các địa phương, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đẩy mạnh thực hiện. Việc làm này sẽ góp phần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, từ đó kiềm chế tai nạn giao thông, nâng cao ý thức lái xe của người tham gia giao thông…./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 8

Trả lời