Thành phố Pleiku rộn ràng sắc Xuân

Cập nhật 22/1/2020, 17:01:06

Là trung tâm kinh tế – văn hóa – xã Là trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh Gia Lai, trong những ngày Tết đến Xuân về tại TP.Pleiku sẽ diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Canh Tý 2020 hết sức ý nghĩa. Chính vì vậy, công tác chỉnh trang đô thị và trang trí cảnh quan môi trường tại các nơi diễn ra các lễ hội cũng như các điểm tham quan, du lịch được đặc biệt quan tâm nhằm góp phần đem không khí rộn ràng, tươi vui của mùa Xuân đến với các tầng lớp nhân dân và du khách khi đến với phố núi Pleiku.

Nằm giữa trung tâm thành phố và có nhiều công trình kiến trúc – văn hóa – lịch sử hết sức ý nghĩa, nhiều năm nay, Quảng trường Đại Đoàn Kết trở thành điểm đến hấp dẫn và không thể bỏ qua đối với nhiều người dân và du khách khi đến với phố núi Pleiku. Bên cạnh đó, nơi đây còn được chọn để tổ chức các hoạt động mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020 và  Lễ hội giao thừa cũng như các lễ hội mùa Xuân khác nên những ngày qua, việc trang trí đường hoa Xuân cũng như cảnh quan đô thị tại đây và các khu vực lân cận được ngành chức năng và các đơn vị khẩn trương phối hợp thực hiện nhằm tạo thêm điểm nhấn ý nghĩa để mừng Đảng mừng Xuân.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Trung tâm đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố, triển khai các cụm panô, cờ các loại. Bên cạnh đó, tiến hành chỉnh trang cảnh quan, bố trí hoa, tiểu cảnh tại 2 khu vực gồm Công viên Diên Hồng và Di tích thắng cảnh Biển Hồ để đón du khách đến tham quan, thưởng ngoạn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý”.

Là danh thắng cấp Quốc gia và được ví là “viên ngọc bích” trên Cao nguyên Gia Lai, Biển Hồ không chỉ nổi tiếng cuốn hút du khách muôn phương bởi vẻ đẹp tự nhiên bất tử mà còn bởi khí hậu trong lành. Ngoài những không gian thoáng đãng, xanh mát, để chào mừng Xuân Canh Tý, điểm du lịch này còn được trang hoàng với nhiều sắc màu lung linh để đón đông đảo du khách trong và ngoài nước đến đây du Xuân. Qua thời gian, cảnh sắc thiên nhiên của Biển Hồ đã và đang để lại những ấn tượng đặc biệt khó quên đối với nhiều du khách.

Chị Đỗ Thùy Dương – Du khách TP.HCM nói: “Em thấy ở đây không khí ở đây trong lành, mát mẻ. Ở đây cây xanh, cây cối nhiều nên đi đến đây rất thích. Đến Biển Hồ có cây cỏ và mùa Xuân có không khí, em rất thích”.

Chị H’Hằng  – Du khách TP.Pleik cho biết: “Hôm nay bọn em đến Biển Hồ chơi rất là vui và thấy có nhiều không khí tết. Mình thấy ở này rất nhiều hoa, tràn ngập không khí mùa Xuân”.

Với các tuyến đường và các danh thắng du lịch  được trang trí rực rỡ, xinh tươi, mỗi độ Tết đến Xuân về, TP.Pleiku như khoác trên mình những sắc màu tươi mới. Điều này như tiếp thêm khí thế rộn ràng, vui tươi để nhân dân các dân tộc trong tỉnh và du khách vui Xuân đón Tết trong không khí ấm áp và tràn đầy ý nghĩa, qua đó góp phần tiếp thêm sinh lực để mỗi người, mỗi gia đình cùng mong ước những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến trong năm Canh Tý 2020./.

Thiên Thanh, Phi Long

 


Lượt xem: 125

Trả lời