Thành phố Pleiku quyết tâm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023

Cập nhật 06/2/2023, 16:02:30

Năm 2022, thành phố Pleiku là một trong những địa phương tăng cao cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai khi ghi nhận xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 62 người. So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 11 vụ, tăng 8 người chết và tăng 7 người bị thương. Với quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông năm 2023 so với năm 2022, ngay từ những tháng đầu năm mới Quý Mão 2023, thành phố Pleiku đã bắt tay triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm.

Năm 2022, Công an thành phố Pleiku đã triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều kế hoạch, cao điểm xử lý vi phạm giao thông, qua đó, đã phát hiện, xử lý hơn 5.200  trường hợp vi phạm, với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng; tước 1.046 giấy phép lái xe các loại. Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông ngay từ đầu năm 2023, thành phố Pleiku đã chỉ đạo lực lượng chức nặng tăng cường tuần tra, kiểm soát tập trung vào các khung giờ cao điểm, tuyến đường trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Khánh – Phó đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính theo các chuyên đề, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, quá khổ, quá tải, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đồng thời tăng cường xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh”.

Qua phân tích đánh giá, chiếm phần lớn trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương liên quan đến người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia sau. Do đó, việc huy động tối đa lực lượng thực hiện các chuyên đề về nồng độ cồn được lực lượng chức năng Công an thành phố Pleiku tăng cường thực hiện.

Chị Hà Thị Trúc – Người vi phạm nồng độ cồn nói: “Đi làm cả ngày về, em cũng giao lưu với cái công ty mới làm, cũng uống, tuy không được nhiều nhưng mà em cũng có lỡ uống rồi, bữa sau em sẽ cố gắng sẽ không có như vậy nữa,  em sai rồi ạ”.

Anh Ngô Hữu Phước – Tổ dân phố 4, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cũng nói: “Khi mình đã uống rượu bia thì không bao giờ ôm tay lái được, tại vì lúc đó là mình không có làm chủ được cái gì hết, nói thẳng là như vậy. Còn những người mà đã cố tình như vậy là phải xử lý nghiêm là đúng”.

Cùng với việc huy động lực lượng thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, thành phố Pleiku cũng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trường học tại địa phương.

 Đồng thời thực hiện đồng bộ quy hoạch, đầu tư xây dựng đến quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đưa ra các phương án tổ chức giao thông, phương án phân làn, phân luồng, bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các tuyến giao thông trọng điểm. Riêng trong năm 2022, địa phương đã kiến nghị cấp có thẩm quyền khắc phục 06 “điểm đen”, đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; rà soát bổ sung tổ chức giao thông, biển báo, vạch kẻ đường, gỡ bỏ dải phân cách tại 26 tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Đoàn Bình, Bá Bính (Đài TP.Pleiku)


Lượt xem: 9

Trả lời