Thành phố Pleiku quyết liệt ngăn chặn thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 07/12/2019, 17:12:47

 Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Pleiku tình trạng thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông còn diễn ra khá phổ biến. Trước thực trạng đó, thành phố  đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh hành vi vi phạm của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn trong dịp cuối năm 2019.

Theo số liệu thống kế của Công an thành phố Pleiku thời gian từ cuối năm 2018 đến nay, lực lượng Công an thành phố đã phát hiện và xử lý 590 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có đến 40% số trường hợp vi phạm là thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số, các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo, lạng lách, đánh võng… Trước  tình trạng đó, thành phố Pleiku đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh hành vi vi phạm của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong thanh thiếu niên người  DTTS.

Ông Nguyễn Hữu Quế – Chủ tịch UBND TP.Pleiku, Trưởng Ban ATGT TP. Pleiku cho biết: “Trong thời gian đến để hạn chế thấp nhất tình trạng thanh thiếu niên đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số vi phạm pháp luật giao thông dẫn đến tai nạn giao thông. Ban ATGT thành phố tập trung một số giải pháp sau: chúng tôi sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, thuyết phục và vận động đoàn viên thanh niên cũng như là thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số thấy được tác hại của việc vi phạm giao thông khi tham gia giao thông. Thứ 2 là chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, lạng lách trên một số tuyến đường trung tâm thành phố mà đi qua các vùng ven…”

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở, răn đe các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng tăng cường  phối hợp tuần tra lưu động và cố định trên các tuyến đường nhằm xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên càn quấy, coi thường pháp luật, làm mất an toàn giao thông. Trong đó tập trung xử lý các trường hợp vi phạm như phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an TP. Pleiku cũng cho biết: “Vào các ngày cuối tuần, chúng tôi thường xuyên có kế hoạch quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, chiến sỹ, kết hợp cả lực lượng công khai và lực lượng hóa trang để thực hiện nhiệm vụ xử lý các đối tượng thanh thiếu niên vi phạm, đặc biệt là vào thời điểm như đêm khuya.”

Với việc làm cương quyết và quyết liệt của các lực lượng chức năng thành phố Pleiku sẽ góp phần kiềm chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ và kéo giảm TNGT vào dịp cuối năm./.

 Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 52

Trả lời